svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รถเทรลเลอร์สลักหลุด เหล็ก 2 ตันเกลื่อนพระราม 2

09 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรสาคร - อุบัติเหตุมีรถเทรลเลอร์สลักหลุด ทำให้เหล็กเส้นน้ำหนักกว่า 2 ตัน เทกระจาดจากรถเทเล่อร์หล่นเกลื่อนถนนพระราม 2 ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนักนับชั่วโมง

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 9 พฤษภาคม 2562 ศูนย์วิทยุนรสิงห์ สภ.เมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร รับแจ้งอุบัติเหตุมีรถเทรลเลอร์ทำเหล็กเส้นหล่นบนถนนพระราม2 เป็นจำนวนมาก จึงแจ้งให้พันตำรวจโทอนุรักษ์ ดีคล้าย สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ไปตรวจสอบ พร้อมกับประสานขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร
ที่เกิดเหตุเป็นถนนพระราม 2 ช่องทางด่วน ขาออกกรุงเทพฯ เชิงสะพานข้ามทางรถไฟคอกกระบือ กม.18 + 551 หมู่ที่ 1 ตำบลบางน้ำจืด อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร พบรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุสีขาวหมายเลขทะเบียน 71-4948ระยอง หมายเลขพ่วง71-3945 ระยอง จอดอยู่ในสภาพเอียงตะแคง มีนายบุญเลิศ วรรณกิจ อายุ 42 ปี เป็นคนขับ
ขณะที่เหล็กเส้น 11 ม้วน น้ำหนักม้วนละ 2,009 กิโลกรัม หรือ 2 ตันเศษ ได้หล่นลงมาอยู่บนพื้นถนน และบนรถก็ยังเหลือเหล็กเส้นแบบเดียวกันอีก 5 ม้วน โชคดีที่ไม่หล่นไปโดนรถที่ขับตามมาด้านหลัง นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบแท่งเหล็กสลักที่ใช้ยึดลวดสลิงข้างรถกับม้วนเหล็กเส้นไม่ให้หลุดจากรถนั้น ตกอยู่ด้วย

รถเทรลเลอร์สลักหลุด เหล็ก 2 ตันเกลื่อนพระราม 2

จากการสอบถามนายบุญเลิศ วรรณกิจ อายุ 42 ปี บอกว่า ตนรับเหล็กเส้นมาจากจังหวัดระยอง จะนำไปส่งให้ลูกค้าที่คลองสี่วาพาสวัสดิ์ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยบรรทุกเหล็กเส้นมาทั้งหมด 32 ตัน หรือ จำนวน16 ม้วน จังหวะที่ขับมาถึงจุดเกิดเหตุ พื้นผิวถนนนั้นเอียงจึงได้ตีไฟเลี้ยวเพื่อชิดขวา แต่รถอีกคันหนึ่งไม่ยอมให้เข้า พอวิ่งมาอีกนิดรถก็เกิดการเอียงแล้วก็ทำให้เหล็กเส้นเทกระจาดหล่นลงมา ซึ่งก็คาดว่าน่าจะมาจากสลักที่ใช้ยึดนั้นหลุดออกจากข้างตัวรถ
ประกอบกับจุดดังกล่าวเป็นช่วงก่อสร้างขยายถนน ทำให้การจราจรเกิดการชะลอตัวติดสะสมอย่างหนักยาวไปถึงในพื้นที่เขตติดต่อ ส่วนการเคลื่อนย้ายเหล็กเส้นออกจากพื้นผิวการจราจรนั้น ก็ต้องใช้รถเครนมายกออกเพราะเหล็กเส้นมีน้ำหนักมาก โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง...

รถเทรลเลอร์สลักหลุด เหล็ก 2 ตันเกลื่อนพระราม 2

.

รถเทรลเลอร์สลักหลุด เหล็ก 2 ตันเกลื่อนพระราม 2

.

รถเทรลเลอร์สลักหลุด เหล็ก 2 ตันเกลื่อนพระราม 2

logoline