svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สตาร์บัคเซฟ 2 พันล้านเพราะ "Game of Thrones"

09 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นที่ทราบกันดีว่า อัตราค่าโฆษณาตามรายการดังๆ จะแพงมาก แต่สำหรับสตาร์บัค กลับประหยัดได้กว่า 2 พันล้านดอลลาร์ หลังแก้วกาแฟไปปรากฎในซีรีส์ "Game of Thrones" ที่ได้ชื่อว่ามีคนติดตามชมมากที่สุดในโลก

แก้วกาแฟที่ปรากฎในซีรีส์ "Game of Thrones" episode 8 ตอนที่ 4 "The Last of the Starks" ที่ฉายทางช่อง HBO เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้ช่วยโฆษณาให้สตาร์บัคฟรีๆ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่คาดว่าจะสูงถึง 2,300 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าที่จริง แก้วใบนี้ ไม่ได้เป็นของสตาร์บัค แต่ผู้คนพากันปักใจเชื่อไปแล้ว และถูกเอาไปล้อเลียนในโซเชียล มีเดีย และแม้ทีมงานจะตัดออกไปในเวอร์ชั่นสตรีมมิ่ง แต่มันหาดูได้ในอินเตอร์เน็ต
สเตซี โจนส์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง "Hollywood Branded" บริษัทรับทำการตลาดด้านอุตสาหกรรมบันเทิง บอกว่า ความเผลอเรอนี้ก่อให้เกิดมูลค่าทางการตลาดมหาศาลถึง 2,300 ดอลลาร์ โดยนับจากการเอ่ยถึงสตาร์บัคกับ "Game of Thrones" 10,627 ครั้ง ทางอินเตอร์เน็ต โทรทัศน์และวิทยุ ส่วนแก้วกาแฟที่ถูกพูดถึงตั้งอยู่บนโต๊ะใกล้กับ "แดเนริส ทาร์แกเรียน" สวมบทโดยเอมิเลีย คล้าก ซึ่งแม้จะหลุดมาแค่ 2 นาที แต่ก็ติดท็อปเทนของเทรนด์ทวิตเตอร์ และสตาร์บัคก็ได้อานิสงค์จากแฮชแท็คด้วย "Game of Thrones" ได้ชื่อว่าเป็นซีรีส์ที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก เฉพาะในสหรัฐฯมีมากกว่า 30 ล้านคน

logoline