svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"แต้ว" ไม่หวั่นโดนโยงดราม่าธุรกิจอาหารเสริม "ปู-มะตูม-ต้นหอม"

08 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีของเรื่องราวธุรกิจอาหารเสริม Praya by LB Slim ระหว่างนางเอกสาว"ปู ไปรยา" , "ดีเจมะตูม เตชินท์" และดีเจต้นหอม ศกุนตลา ถึงขั้นต้องขึ้นโรงขึ้นศาล งานนี้หลายคนเลยเป็นห่วงเกรงว่า "แต้ว ณฐพร" ที่เป็นบอสของผลิตภัณฑ์ Eighteen 18จะได้รับผลกระทบถึงแต้วก็ได้ออกมาชี้แจงแแล้ว

ล่าสุดนักแสดงสาว แต้ว ณฐพร ก็บอกว่าเรื่องนี้จริงๆก็ส่งผลกระทบกับเธอบ้าง และเธอเองก็ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกับดีเจมะตูม หรือ ดีเจต้นหอมเลย เพราะผลิตภัณฑ์ที่มีปัญหาเป็นคนละตัวกัน เรื่องข้อสัญญาของแต้วนั้นมีความชัดเจนดีทั้งเรื่องการทำงานที่เป็นทั้งบอสและพรีเซนเตอร์รวมถึงระบุเรื่องผลตอบแทนชัดเจน ยอมรับว่าเรื่องนี้ส่งผลทำให้ยอดขายของผลิตภัณฑ์ไม่ค่อยสู้ดีนักแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะเป็นเรื่องปกติของธุรกิจ ส่วนใครจะมองว่าส่งผลต่อชื่อเสียงมั้ยแต้วก็บอกว่ายังไงเธอก็ไม่หวั่นกับเรื่องนี้และยังคงเดินหน้าทำธุรกิจตามข้อสัญญาต่อไป

"แต้ว" ไม่หวั่นโดนโยงดราม่าธุรกิจอาหารเสริม "ปู-มะตูม-ต้นหอม"

ถามถึงดราม่าเรื่องอาหารเสริม กระทบมาถึงตัวเรายังไงบ้าง ?"สำหรับแต้วเองเลยก็มีกระทบบ้างค่ะ หลายกระแสก็ถามว่าทำไมยังทำอยู่ ซึ่งเราก็คิดว่ามันเป็นความรับผิดชอบของเราที่อย่างต้องทำ แล้วเราก็ไม่ได้คิดจะเลิกอะไรเพราะว่าไม่ได้มีปัญหา"ค่อนข้างมีหลายคนที่ห่วงในการทำธุรกิจครั้งนี้ของเรา ?"จริงๆ ไม่ได้เพิ่งจะมามีคนเป็นห่วงตอนนี้นะคะ แต่พอมันมีการตัดสินใจหรือการเปลี่ยนแปลงที่เราเข้ามาทำธุรกิจตรงนี้ก็มีคนเป็นห่วงและพูดถึงตั้งแต่แรกอยู่แล้ว"เรื่องนี้ลดทอนความเชื่อมั่นในตัวเรายังไงบ้าง ?"แต้วไม่ได้รู้สึกว่ามันมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของความเชื่อมั่นหรืออะไรยังไง เพราะหน้าที่ของแต้ว ณ ตรงนั้นมันก็ไม่ได้เป็นหน้าที่ในฐานะนักแสดงเสียทีเดียว แต่มันเป็นเหมือนการที่เราได้ลองเข้าไปทำธุรกิจใหม่ๆ"บทบาทของเราในการเป็นบอสคืออะไร เราคือบอสหรือพรีเซนเตอร์ ?"สำหรับแต้วมันเป็นความหมายที่ก้ำกึ่งกันค่ะ คือในความเป็นบอสมันก็มีความเป็นพรีเซนเตอร์อยู่แล้ว ส่วนในเรื่องของบอส คำว่าบอสมันก็คือการที่เราเข้าไปดูในเรื่องของการโปรโมท การทำมาร์เกตติ้งให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งมันก็มีความคาบเกี่ยวกันในการเป็นพรีเซนเตอร์ด้วย"ตัวเราเองได้มีการเซ็นสัญญาระบุชัดเจนเลยไหมว่าเป็นอะไร ?"ชัดเจนค่ะ ของแต้วก็จะมีระบุอยู่ในสัญญาเรียบร้อยแล้ว คือสำหรับแต้วจะอยู่ในผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อว่า Eighteen 18 และก็เป็นพรีเซนเตอร์ด้วย รวมถึงทำหน้าที่บอสในส่วนของการพีอาร์"แสดงว่าแต้วเองก็แฮปปี้กับการทำหน้าที่นี้ ?"ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาก็โอเคค่ะ แต้วรู้สึกว่าที่ผ่านมาแต้วเองก็ไม่ได้ทำอะไรขาดตกบกพร่อง"ตั้งแต่มีดราม่าล่าสุดเกิดขึ้น ต้นหอมและมะตูมได้เข้ามาพูดคุยอะไรกับเราเป็นพิเศษไหม ?"ไม่นะคะ ไม่ได้มาชี้แจงอะไร คือแต้วมองว่ามันเป็นสินค้าอีกตัวหนึ่งที่อยู่นอกเหนือความรับผิดชอบของเรา เราได้แต่ให้กำลังใจเขา ให้เขาสู้ๆ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป"ด้วยความที่มันเป็นผลิตภัณฑ์ในเครือเดียวกัน มันส่งผลต่อผลิตภัณฑ์ที่เราเป็นพรีเซนเตอร์ด้วยไหม ?"มันก็มีอยู่แล้วนะคะ มันมีตั้งแต่ก่อนที่จะมีเรื่องนี้แล้วด้วยในเรื่องของกระแสที่เกี่ยวกับอาหารเสริมก่อนหน้านี้ มันก็เลยไม่ชัดเจนว่ามันเป็นจากตรงไหนแต่แรก"เราต้องอยู่ในสัญญาอีกกี่ปีกับการเป็นพรีเซ็นเตอร์และบอส ?"ทั้งหมดก็ 2 ปีค่ะ ตอนนี้ก็อยู่ในส่วนของปีที่ 2"เรามั่นใจแค่ไหนว่าสัญญาของเราจะไม่มีปัญหาในอนาคต ?"ไม่มีนะคะ เพราะโดยส่วนตัวแต้วเคลียร์กับทางบริษัทชัดเจนในส่วนของสัญญา"การทำงานของเรากับพี่ต้นหอมและพี่มะตูมแฮปปี้ไหมที่ผ่านมา ?"โอเคเลยนะคะ การทำงานของเรามันชัดเจนว่าใครทำอะไรแค่ไหน ส่วนเรื่องของผลประโยชน์ก็มีระบุชัดเจนในสัญญาค่ะ"

"แต้ว" ไม่หวั่นโดนโยงดราม่าธุรกิจอาหารเสริม "ปู-มะตูม-ต้นหอม"

สำหรับ Eighteen 18 สถานการณ์ยอดขายที่เกิดขึ้นกับตัวแทน ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?"ก็ยังไม่ได้ดีขึ้นมากค่ะ มันด้วยหลายๆ อย่างที่เหมือนกับกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เราก็อยู่ในช่วงคุมๆ เกมกันอยู่ และก็ดูสถานการณ์กันไป"กังวลไหมว่าการทำธุรกิจนี้และส่งผลต่อภาพลักษณ์เรา ?"ไม่ได้กลัวอะไรค่ะ คือเราอยู่กับตอนนี้ดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น และค่อยๆ แก้สถานการณ์กันไปแบบเฉพาะหน้าดีกว่า เพราเราก็รู้ตัวดีว่าเราทำอะไรอยู่ ซึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดี แต่มันเป็นการค้าขาย การสร้างอาชีพให้หลายๆ คน"เราบอกว่าสัญญามี 2 ปี ถ้าหากหมดสัญญาแล้วเราจะยังไปต่อไหม ?"อันนี้มันเป็นสิ่งที่ตัวแต้วตัดสินไม่ได้ ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับสถานการณ์และความเป็นไปได้ของบริษัท รวมถึงความเป็นไปได้ของผลิตภัณฑ์ ซึ่งเราก็ต้องมาคุยกันอีกที แต่ ณ ตอนนี้ให้มันผ่านวิกฤตตรงนี้ไปให้ได้ก่อนดีกว่า"

logoline