svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คุมตัวส่งเรือนจำ! ศาลไม่อนุมัติให้ประกันตัว "เจนภพ" เสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด

08 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อยุธยา-ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งเจนภพ เสี่ยเบนซ์ ผู้ต้องหาคดีขับรถยนต์ชน สอง นศ.ป.โท เสียชีวิต หลังจากรับทราบคำพิพากษาเข้าเรือนจำ โดยศาลฏีกายังไม่อนุมัติให้ประกันตัว



จากคดี นายเจนภพ วีรพร ขับรถเบนซ์สีดำ ทะเบียน ษง 3333 กทม. ชนรถยนต์ฟอร์ด ทะเบียน ฆย 6911 กทม. จนเกิดไฟลุกไหม้ ส่งผลให้ นายกฤษณะ ถาวร หรือ โต้ง และนางสาวธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย หรือ เบนซ์ 2 นักศึกษาปริญญาโท เสียชีวิตพร้อมกันในซากรถ เหตุเกิดบนถนนพหลโยธิน มุ่งหน้า จ.สระบุรี หมู่ 8 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ใกล้สะพานต่างระดับบางปะอิน เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 59 ที่ผ่านมา
ในวันนื้ (8 พค 62) ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 1 หลังจากโจกท์ร่วมที่ 3 และที่ 4 และจำเลยอุทธรณ์ ซึ่งศาลชั้นต้นตัดสิน เป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา เพิกถอนใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลของจำเลย โดยศาลอุทธรณ์ภาค 1 ได้วินิจฉัยตามพยานหลักฐานของพนักงานอัยการและคำอุทธรณ์ของโจกท์ร่วมที่ 3 และที่ 4 และจำเลยอุทธรณ์ มีความเห็นให้ลงโทษตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43 ทวิ วรรหนึ่ง,157/1 วรรคท้าย ซึ่งเป็นกฎหมายที่มีโทษหนักสุดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 90 ให้จำคุกจำเลย 6 ปี ซึ่งคำให้การและทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลดให้หนึ่งในสามตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 ให้คงจำคุก 4 ปี ห้ามจำเลยเสพสุราและยาเสพติดให้โทษภายในกำหนด 2 ปี นับแต่วันพ้นโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 49 โดยนอกจากที่ศาลอุทธรณ์แก้ไข ให้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นตัดสิน
หลังจากรับทราบคำพิพากษา ทางทนายความและครอบครัวของนายเจนภพได้ยื่นขอประกันตัวต่อศาลฎีกา โดยทางศาลฎีกา ยังไม่อนุมัติให้ประกันตัวนายเจนภพ และทางศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะส่งตัวนายเจนภพ เข้าเรือนจำต่อไป

คุมตัวส่งเรือนจำ! ศาลไม่อนุมัติให้ประกันตัว "เจนภพ" เสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด

logoline