svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

12 ทีมดวล Arena of Valor World Cup เงินรางวัลรวม 16ล้านบาท

08 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) ผนึก Tencent Games เตรียมจัดแข่งขันอีสปอร์ตระดับนานาชาติ ด้วยการนำทีมผู้เข้าแข่งขัน RoV ของแต่ละประเทศ มาแข่งขันบนประเภทโมบายล์ โดยกำหนดจัดขึ้นที่ดานัง ประเทศเวียดนาม ปลายมิ.ย. ก.ค. ด้วยยอดสุทธิของเงินรางวัล รวม 16 ล้านบาท ในไทยได้ตัวแทนแล้ว 1 จาก 2ทีม คือ 'Toyota Diamond Cobra'

12 ทีมดวล Arena of Valor World Cup เงินรางวัลรวม 16ล้านบาท




บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ โดยการีนา : Garena ร่วมกับ 'Tencent Games' จะจัดการแข่งขัน 'Arena of Valor World Cup (AWC) 2019' รายการแข่งขันอีสปอร์ตระดับนานาชาติ ที่นำทีมผู้เข้าแข่งขันอีสปอร์ตเกม 'Arena of Valor' (RoV) ระดับแนวหน้าของแต่ละประเทศมาแข่งขันอีสปอร์ตประเภทโมบายล์ 'Multiplayer online battle arena' หรือ 'MOBA'





โดย การแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม จนถึงรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน จนถึงกลางเดือนกรกฎาคม ใน การแข่งขัน 'Arena of Valor World Cup (AWC) 2019' มาพร้อมเงินรางวัลรวมสูงถึง 16 ล้านบาท มีผู้เข้าแข่งขัน 12 ทีม จาก 9 ภูมิภาค ที่จะมาประลองฝีมือเพื่อวัดว่าใครจะได้ครองแชมป์และเงินรางวัลไปครอง



สำหรับการแข่งขัน 'Arena of Valor World Cup (AWC) 2019' ประกอบด้วย 12 ทีมจาก 9 ภูมิภาคที่ส่งตัวแทนเข้าแข่งขัน ได้แก่ ไทย ,จีน, ไต้หวัน, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์,มาเลเซีย,ฟิลิปปินส์ ,เกาหลี อเมริกา,ยุโรป รวมถึงน้องใหม่อย่างญี่ปุ่น ซึ่งเข้าร่วมรายการแข่งขันเกม 'RoV' ในระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก ในรายการ 'AWC 2019' หลังจากที่ 'RoV' ได้เปิดเซิร์ฟเวอร์ในประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว


ส่วนเงินรางวัลรวมของ 'AWC 2019' ประกอบด้วย เงินรางวัลของผู้ชนะเลิศ 6.4 ล้านบาท รองชนะเลิศ 3.5 ล้านบาท สำหรับรางวัลที่ 3 และที่ 4จะได้เงินรางวัล 800,000 บาท ตามลำดับ ทั้งนี้ รายการแข่งขัน 'AWC 2019' จะใช้ระบบการแข่งขันแบบใหม่ 'Global Ban Pick' ตั้งแต่รอบ 'Knockout' เป็นต้นไป เพื่อยกระดับประสบการณ์การรับชมที่ดีกว่าแก่ผู้ชม โดย ระบบ 'Global Ban Pick' เป็นระบบที่แต่ละทีม จะไม่สามารถเลือกเล่นฮีโร่ที่เคยเล่นไปแล้วในแมทช์เดียวกันได้ ฮีโร่ที่เคยเล่นไปแล้วในเกมก่อนหน้าจะถูกแบนออกโดยอัตโนมัติจากเกมที่เหลือทั้งหมดในแมทช์นั้น ระบบนี้จะช่วยทำให้การเล่นและการเลือกฮีโร่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ทีมแรกของไทยที่ได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันในรายการ 'AWC 2019' ครั้งนี้ก็คือทีม 'Toyota Diamond Cobra' ที่ได้อันดับ 1 จากรายการ 'RoV Pro League Season 3 Presented by TrueMove H' ณ งาน 'Garena World 2019' ที่ผ่านมา ในส่วนอีก 1 ทีมที่เหลือนั้นจะตกเป็นของผู้ที่ได้แชมป์ในรายการ 'Road to AWC Thailand 2019' ซึ่งจะรู้ผลภายในวันที่ 26 พฤษภาคม


รายการแข่งขัน 'AWC' จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา ณ เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา มีการรับชมรวมทั้งหมดสูงถึง 33 ล้านครั้ง และทำยอดผู้ชมพร้อมกันสูงสุด 630,000 ราย ทำให้การแข่งขัน 'AWC 2019' ครั้งนี้จึงถูกจับตามองว่าจะสามารถทำสถิติใหม่ได้หรือไม่ หลังจากที่ 'Arena of Valor International Championship 2018' ได้สร้างสถิติชั่วโมงรับชมจากทั้งโลกสูงที่สุดในการแข่งขันโมบายล์อีสปอร์ต




12 ทีมดวล Arena of Valor World Cup เงินรางวัลรวม 16ล้านบาท










12 ทีมดวล Arena of Valor World Cup เงินรางวัลรวม 16ล้านบาท







12 ทีมดวล Arena of Valor World Cup เงินรางวัลรวม 16ล้านบาท


logoline