svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลอุทธรณ์เพิ่มโทษ คุก 6 ปี! เสียเบนซ์ชนฟอร์ด

08 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอุทธรณ์ภาค 1 มีคำพิพากษาคดีเบนซ์ชนฟอร์ต จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยตัดสินจำคุกจำเลยคือนายเจนภพ วีรพร เป็นเวลา 6 ปี แต่ลดโทษให้เหลือ 4 ปี ไม่รอลงอาญา

วันนี้ (8 พ.ค.) ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 1 ในคดีอาญา ระหว่างพนักงานอัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นโจทก์ และนายเจนภพ วีรพร จำเลย ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยเป็นเวลา 2 ปี 6 เดือนและไม่รอลงอาญา

ศาลอุทธรณ์เพิ่มโทษ คุก 6 ปี! เสียเบนซ์ชนฟอร์ด


โจทก์และโจทก์ร่วมที่ 3 และที่ 4 ได้อุทธรณ์คำพิพากษาศาลชั้นต้นให้ศาลอุทธรณ์ภาค 1 ให้เพิ่มโทษจำคุกจำเลย และในวันนี้ศาลอุทธรณ์ภาค 1 มีคำพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย (เสี่ยรถเบนซ์) โดยแก้คำพิพากษาศาลชั้นต้นให้เพิ่มโทษตามที่โจทก์และโจทก์ร่วมที่ 3 และที่ 4 อุทธรณ์ โดยศาลอุทธรณ์ภาค 1 พิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยฐานเสพแอมเฟตามินขับรถเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ด้วยการลงโทษจำคุก 6 ปี แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ลดโทษให้บางส่วน เหลือลงโทษจำคุกจำเลย 4 ปี และไม่รอลงอาญา

ศาลอุทธรณ์เพิ่มโทษ คุก 6 ปี! เสียเบนซ์ชนฟอร์ด

เรื่องนี้ทนายวิเชียร ชุบไธสง ในฐานะทนายของนายทิวากร ฮ้อแสงชัย และนางกมลรัตน์ ฮ้อแสงชัย โจทก์ร่วมที่ 3 และที่ 4 ผู้เป็นบิดามารดาของ"น้องเบนซ์ "นางสาวธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย ผู้ตาย ต้องการทำคดีนี้เป็นบรรทัดฐานทางสังคมต่อไป

logoline