svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุวพันธ์" ยื่นใบลาออกไปเป็น ส.ว.

08 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ บอกว่า ตัดสินใจไปเป็นสมาชิกวุฒิสภา เพราะมีประสบการณ์จากการทำงานสภา ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ทั้งยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม คิดว่าจะเป็นประโยชน์กับการทำงานในระยะต่อไป ในด้านสังคม เศรษฐกิจ และงานเกี่ยวกับคณะสงฆ์ เมื่อเสนอชื่อมา ก็เต็มใจรับหน้าที่ ส่วนเรื่องเสียงวิจารณ์ ว่า มาเป็นที่เกราะกำบังให้กับนายกรัฐมนตรี ในการทำงาน คุณสุวพันธ์ บอกเพียงสั้นว่า แล้วแต่จะวิจารณ์

การยื่นใบลาออกวันนี้ จะมีผลในวันพรุ่งนี้ โดยงานในความรับผิดชอบ จะมีรองนายกรัฐมนตรี วิษณุ เครืองาม รับไปกำกับดูแลต่อให้ ตอนนี้ มีงานที่ยังค้างอยู่และเป็นห่วง มี 2-3 เรื่องคือ ความเดือดร้อน เรื่องที่เกี่ยวกับที่ดินทำกิน ของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือ พีมูฟ ที่อยากให้มีการแก้ไขต่อ นอกจากนี้ ยังมีเรื่องกองทุนหมู่บ้าน ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการดูแลเศรษฐกิจ สังคมไทย ในระดับฐานราก ในหมู่บ้านและชุมชน ตอนนี้ยังมีโครงการที่จำเป็นต้องดำเนินการต่อเนื่องไป ทั้งในส่วนที่เป็นกองทุนหมุนเวียน และในส่วนวิสาหกิจชุมชน
เรื่องสุดท้ายคือ การดูแลคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภค ในฐานะที่ตนเป็นประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ก็เพิ่งจะมีสภาองค์กรผู้บริโภค ตามกฎหมายใหม่ ซึ่งจะทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ในการทำงานระหว่างภาครัฐบาลกับเครือข่ายภาคประชาชน ในการดูแลผู้บริโภค

logoline