svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พลังประชารัฐมั่นใจ เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล

08 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขอทุกพรรคเคารพมติ ศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องสูตรคำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ยังมั่นใจ พลังประชารัฐ จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยเตรียมสัมมนา ส.ส.พรรคทั้งหมด ในสัปดาห์หน้า

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อุตตม สาวนายน บอกว่า ศาลรัฐธรรมนูญ เป็นสถาบันสำคัญ ผลวินิจฉัยออกมาอย่างไร ทุกพรรคการเมืองควรเคารพ และยึดปฏิบัติตามนั้น ส่วนทิศทางของพรรค หลังจากนี้ ก็จะเดินหน้าต่อเต็มที่ เริ่มจากการประชุมสัมมนา ส.ส.ทั้งหมดของพรรคในสัปดาห์หน้า เพื่อเตรียมการซักซ้อม เพราะพรรคมี ส.ส.ใหม่ที่ไม่เคยเข้าสภามาก่อนจำนวนมาก ขณะเดียว ก็เดินหน้า ประสานพรรคอื่นๆ ที่ร่วมอุดมการณ์และสนใจ มาร่วมกันตั้งรัฐบาล
คุณอุตตม มั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐ จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล แต่ต้องรอให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน ส่วนตัวเลข ที่มีการประเมินออกมาว่าฝั่งพลังประชารัฐรวมเสียงได้ 256 เสียง แต่ก็รอวันนี้ ที่กกต.รับรองผลเรียบร้อย ตัวเลขจะชัดเจน ก็จะมาพูดคุยกัน
ส่วนประเด็นว่าที่ ส.ส.ของพรรค ถูกร้องเรียนเรื่องการถือหุ้นสื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคที่เป็นคน เซ็นต์รับรอง คุณอุตตม บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกับผู้สมัคร และว่าที่ ส.ส.เกือบทุกพรรค ต้องดูเป็นรายกรณี หากเกี่ยวกับพรรค พรรคพร้อมชี้แจงในทุกประเด็น
กรณีกระแสคัดค้านให้ ส.ว. หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยัน ต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ที่เป็นกติกาปัจจุบัน และเดินไปตามนั้น บทบาท ส.ว.เป็นไง ให้เป็นตามนั้น และควรให้เกียรติให้ โอกาส ส.ว ได้ทำหน้าที่ อย่าไปพูด หรือตีกันไว้ก่อน ว่า มาแล้วจะเข้าข้าง หรือช่วยฝ่ายไหน เพราะบ้านเมืองต้องเดินหน้า เช่นเดียวกับ 15 รัฐมนตรีที่ลาออกมารับตำแหน่ง ส.ว.ก็ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ ขอให้พิจารณา ว่า ทุกคนที่ลาออก ต่างมีคุณสมบัติพร้อม อย่าไปเกี่ยงว่า เคยทำงานในรัฐบาล แต่วันนี้ไปอยู่ฝ่ายนิติบัญญัติจะไม่เหมาะ เพราะทุกคนมีคุณสมบัติ และปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสายตาประชาชน

logoline