svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขู่เหยื่อคดีอาญา ล้มคดี หลังสังหาร "ผู้กองวัชรินทร์"

08 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหยื่อในคดีอาญา ที่ "ร.ต.อ.วัชรินทร์" ช่วยเหลือ ทั้งคดีหญิงสาวชาวอ.สะเดา คดียัดข้อหาเสพยากับผู้เผยแผ่ศาสนา "อารีด หมัดอะดั้ม"เริ่มมีคนเข้าไปข่มขู่ให้ล้มคดี

ผ่านมาแล้ว 1 เดือน 17 วัน หลังมือปืนสังหาร ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตตำรวจนักสิทธิมนุษยชน ผู้ช่วยเหลือเหยื่อคดีอาญา ถึงแก่ความตายอย่างโหดเหี้ยม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมาขณะที่การคลี่คลายคดีลอบสังหารในความรับผิดชอบของ สภ.สงขลา กลับไม่มีความคืบหน้า แม้ว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า รู้ตัวคนยิงร.ต.อ.วัชรินทร์ แล้ว จนญาติต้องมาร้องกองปราบปราม และกรมสอบสวนคดีพิเศษ เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ก็เช่นเคยกองปราบปราม ไม่ขยับ แต่ดีเอสไอ โดยรองอธิบดีดีเอสไอ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ลงมารับดูแลและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ส่วนกลางลงไปพื้นที่เกิดเหตุ

ขู่เหยื่อคดีอาญา ล้มคดี หลังสังหาร "ผู้กองวัชรินทร์"


และล่าสุดดีเอสไอ ให้การคุ้มครองพยานทุกคนที่เข้ามาร้องขอ ขณะที่แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ แจ้งความเคลื่อนไหวหลังร.ต.อ.วัชรินทร์ ถูกยิงตายไป เริ่มมีการข่มขู่เหยื่อที่ร.ต.อ.วัชรินทร์ ช่วยเหลือ ไม่ว่าคดีที่สภ.สะเดา กรณีตำรวจทางหลวงยศนายดาบตำรวจ สังกัด กก.7 บก.ทล ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน อ.สะเดา และชาวบ้านอีก 1 คน ใช้รถยนต์ทางหลวง และรถยนต์ส่วนตัวของผู้ใหญ่บ้าน ขับไล่ประกบในเวลากลางคืน ขณะขับขี่รถยนต์กลับบ้านในเส้นทาง สายบ้านปริก-บ้านคลองรำ แล้วสั่งให้หยุดรถ โดยไม่ทราบสาเหตุ และยิงใส่รถได้รับความเสียหาย ส่วนหญิงสาวบาดเจ็บจากรถเสียหลักตกถนนหลังจาก ร.ต.อ.วัชรินทร์ ยื่นมือช่วย ปรากฎว่าดาบตำรวจทางหลวงโดนสั่งเข้ามานั่งทำงานธุรการ และผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งให้ผู้ใหญ่บ้านออกจากราชการไว้ก่อน แต่ไม่นานมานี้ มีทนายความในพื้นที่มาขู่เหยื่อ ว่าให้ไปถอนแจ้งความเสียไม่เช่นนั้นจะฟ้องกลับที่เคยออกข่าวใส่ร้ายเขา ซ้ำอ้างว่าเหตุที่เกิดไม่ได้ทำให้เหยื่อเจ็บตัวหรือเสียหายอะไร และทนายของร.ต.อ.วัชรินทร์ จะไม่มาช่วยเหลือแล้ว

ขู่เหยื่อคดีอาญา ล้มคดี หลังสังหาร "ผู้กองวัชรินทร์"


นอกจากนั้น คดีที่สภ.หาดใหญ่ กรณี อารีด หมัดอะดั้ม ผู้เผยแผ่ศาสนาอิสลาม เริ่มมีคนเข้าไปข่มขู่ให้ล้มคดี โดยตำรวจนายหนึ่งเข้าไปบอกให้เลิกต่อสู้แล้วรับเงินหลักล้านบาท จะยอมจ่ายแลกการถอนฟ้อง ทำให้เวลานี้ ทุกคนในครอบครัว อารีด เริ่มรู้สึกไม่ปลอดภัย เพราะยังจับตัวมือปืนที่ยิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ ไม่ได้ แล้วชาวบ้านธรรมดาจะเอาอะไรป้องกันตัว

logoline