svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ARROW ครึ่งปีหลังธุรกิจฟื้นตัวตั้งเป้าโตไม่ต่ำกว่า 10%

07 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บมจ.แอร์โรว์ ซินดิเคท (ARROW) แย้มธุรกิจครึ่งปีหลังฟื้นตัวโดดเด่น รับไฮซีซั่น ออเดอร์ภาครัฐ-เอกชนหนุนเต็มสูบ "ธานินทร์ ตันประวัติ" ระบุยังคงเดินหน้าขยายงานท่อร้อยสายไฟใต้ดิน รองรับงานภาครัฐ-เอกชน แถมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อยอดธุรกิจ มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 10% หลังตุนงานในมือไว้แล้วกว่า 1,000 ล้านบาท และจ่อคิวเสนองานใหม่อีกเพียบ

นายธานินทร์ ตันประวัติ  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (ARROW) เปิดเผยว่าแนวโน้มธุรกิจของบริษัทและบริษัทย่อยในช่วงครึ่งปีหลังเชื่อว่าจะฟื้นตัวอย่างโดดเด่นจากครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจซึ่งจะมีคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามาอย่างสม่ำเสมอจากงานรับเหมาก่อสร้างที่ยังเติบโตโดยบริษัทฯ ยังคงเน้นขยายกำลังการผลิตท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน จากเดิมอยู่ที่ 3 แสนเมตรต่อปี เป็น 1 ล้านเมตรต่อปี เพื่อรองรับความต้องการท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินจากโครงการของภาครัฐและโครงการรถไฟฟ้า รวมทั้งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ผลิตจากแผ่นโฟม (PID) ที่ใช้ในระบบปรับอากาศ




นอกจากนี้ยังทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 1,000ล้านบาท และคาดว่าจะมีงานใหม่ๆ จากภาครัฐและเอกชนทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ เตรียมเสนองานอีกหลายโครงการ ตามทิศทางขาขึ้นของธุรกิจก่อสร้าง




อย่างไรก็ตามบริษัทฯ จะพยายามรักษาอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงานให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นซึ่งเชื่อว่าปีนี้ผลการดำเนินงานจะขยายตัวได้ตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน




"ภาพรวมธุรกิจในไตรมาสที่เหลือของปีนี้เชื่อว่าจะยังคงสดใสต่อเนื่องจากไตรมาสแรกเนื่องจากจะมีคำสั่งซื้อใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่องอีกทั้งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับภาคการก่อสร้างมีการขยายตัวจากการที่ภาครัฐเร่งผลักดันให้มีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งโครงการรถไฟฟ้าและการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าจากอากาศลงใต้ดิน จึงเชื่อว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯจะยังคงทำผลงานให้ขยายตัวและเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้เช่นกัน" นายธานินทร์กล่าว

logoline