svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มเมายาบ้า ชักมีดไล่แทงดาบตำรวจ สุดท้ายเจอยิงสวน 4 นัดซ้อน

07 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มเมายาบ้า ฝ่าด่านพุ่งชนตำรวจ สุดท้ายจนมุมชักมีดจะแทงดาบตำรวจเจอยิงสวน 4 นัดซ้อนล โดยวันนี้ 7 พ.ค. 62 ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร อยู่ที่บริเวณสี่แยกสื่อสาร ถนนพัทยาสายสาม ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามนโยบายผู้บังคับบัญชา

ต่อมาได้มี นายสมชาย บุญศรี อายุ 30 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ขาว ทะเบียน จวย 18 ชลบุรี แสดงท่าทางมีพิรุธอย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกตรวจสอบ แต่ปรากฏว่า นายสมชาย ได้เร่งเครื่องฝ่ายด่านตรวจแล้วไปพุ่งชน ดาบตำรวจสมศรี ศรีสวัสดิ์ ผบ.หมู่งานจราจร แล้วขับขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

หนุ่มเมายาบ้า ชักมีดไล่แทงดาบตำรวจ สุดท้ายเจอยิงสวน 4 นัดซ้อน


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไล่ติดตามคนร้ายไปอย่างกระชั้นชิด พร้อมวิทยุแจ้งสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางที่หลบหนี เมื่อมาถึงบริเวณกลางซอย 3 บงกช ย่านพัทยาใต้ คนร้ายได้หยุดรถก่อนชักอาวุธมีดขึ้นมาข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตามไป จึงทำให้ ดาบตำรวจสมศรี ที่ถูกคนร้ายขับชนซึ่งเป็นผู้ไล่ติดตามมา ชักอาวุธปืนประจำกายขึ้นตามยุทธวิธี พร้อมสั่งให้คนร้ายมอบตัวแต่ปรากฏว่าคนร้ายไม่ฟัง พยายามถืออาวุธมีดเข้ามาทำร้าย ซึ่งดาบตำรวจสมศรี ได้ยิงอาวุธปืนขึ้นฟ้าและลงพื้นถนนเพื่อให้คนร้ายหยุดกระทำ 
ทั้งนี้ คนร้ายไม่สนใจวิ่งปรี่เข้ามาแทง ดาบตำรวจสมศรี จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ขาขวาคนร้ายจำนวน 4 นัด เพื่อป้องกันตัว จนคนร้ายนอนฟุบลงกับถนน ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมารับตัวคนร้ายไปทำการรักษายัง รพ.บางละมุง

หนุ่มเมายาบ้า ชักมีดไล่แทงดาบตำรวจ สุดท้ายเจอยิงสวน 4 นัดซ้อน


หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง ผกก.ปป. สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณพื้นถนน พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่จำนวน 6 ปลอก และอาวุธมีดพกตกอยู่ รวมถึงรถจักรยายายนต์ของคนร้ายจอดอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ จึงทำการเก็บไว้เป็นหล้กฐาน 
สอบสวน นายสมชาย ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ขับขี่รถฝ่าด่านจริง โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ยอมรับว่าเสพยาเป็นจำนวนมาก ก่อนจะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาเพื่อไปทำธุระ แต่ปรากฏว่ามาพบด่านตรวจจึงตกใจกลัวเร่งเครื่องรถฝ่าด่านพุ่งชนตำรวจ ก่อนจะจนมุมใช้อาวุธมีดแทงตำรวจ 

หนุ่มเมายาบ้า ชักมีดไล่แทงดาบตำรวจ สุดท้ายเจอยิงสวน 4 นัดซ้อน


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาสารเสพติดพบผลเป็นบวก มีสารประเภทเมทแอมเฟตามีนในร่างกาย และพบประวัติถูกจับกุมในคดีเสพยาเสพติดมาแล้ว 4 ครั้ง 
สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ใช้อาวุธปืนยิงป้องกันตัว คือ ดาบตำรวจสมศรี ศรีสวัสดิ์ ผบ.หมู่งานจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำดีที่ปั้มหัวใจ ผายปอดช่วยเหลือผู้ป่วยขณะหมดสติในห้องน้ำปั้มน้ำมัน ที่เป็นข่าวดังก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก. สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน ทำการสอบปากคำผู้ต้องหารวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยละเอียด ก่อนจะตั้งข้อกล่าวหาตามกระบวนการกฏหมายต่อไป

logoline