svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กตู่"เผย"พิธีบรมราชาภิเษก"เสร็จสิ้นด้วยความเรียบร้อยขอบคุณคนไทยทุกคน

07 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.62 เวลา 15.55 น. ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า งานพระบรมราชาภิเษกได้เสร็จสิ้นไปด้วยความเรียบร้อย ขอขอบคุณทุกคน ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน จิตอาสาทั้งหมดและคนไทยทุกคน ทุกจังหวัด ไม่ใช่เฉพาะกรุงเทพมหานคร

ถ้ารวมกันทั้งประเทศก็หลายสิบล้านคน ในส่วนของกทม.น่าจะมีประมาณ 2-3 แสนคน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเรายังคงมีความรัก ความสามัคคีและยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์อย่างแน่นแฟ้น และสิ่งที่เราคาดหวัง สิ่งที่เราต้องทำและตั้งใจทำคือการทำงานถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และหลายพระองค์ที่ได้รับการสถาปนาทุกพระองค์ เพราะเป็นเรื่องที่น่าถวายความยินดีกับทุกพระองค์ซึ่งรัฐบาลก็จะดำเนินการต่อไปตามขั้นตอน
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า หลายอย่างที่เราทำวันนี้ โดยเฉพาะพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ไม่มีที่ไหนในโลก ขอให้ทุกคนที่เป็นคนไทยภูมิใจ สิ่งเหล่านี้คือจารีต วัฒนธรรม ประเพณี ของคนไทย ที่มีแต่มาโบราณกาล ถ้าเราไม่มีส่ิงเหล่านี้ประเทศไทย จะถูกเลือนหายไปจากความทรงจำของโลกใบนี้ทันที นี้คือความเป็นคนไทยของเรา ดังนั้นเราจึงควรภาคภูมิใจ
นายกฯกล่าวต่อว่า ตอนนี้ยังเป็นช่วงวาระแห่งความสุขอยู่ อย่าลืมความสุขในช่วงที่ผ่านมานี้ ตนคิดว่าทุกคนก็อยากให้เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆตลอดไป ถือเป็นช่วงชีวิตและประวัติศาสตร์ของเราที่ได้ร่วมกัน ทั้งสื่อ ประชาชนและตน รวมถึงรัฐบาล และทุกคนถือว่ามีส่วนในพระราชพิธีครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งเดียวในชีวิตของพวกเรา ขอให้ทุกคนได้ภาคภูมิใจในความเป็นไทยของเรา

logoline