svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

60 สนช.เตรียมตบเท้าลาออก เข้ารับตำแหน่ง ส.ว.

07 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองประธาน สนช.เผย มี 60 สนช. รับคำยืนยันเป็น ส.ว.ใหม่ เตรียมลาออกพร้อมกัน 8-9 พ.ค.นี้ มั่นใจการทำงานร่วม ส.ส.ไร้ปัญหา ยันไม่แทรกแซงเสนอชื่อ นายกฯ ให้โหวตในรัฐสภา ด้านพรเพชร ปัดมีชื่อเป็น ส.ว.มั่นใจไร้ปัญหาทำงานร่วม ส.ส.

นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช.ยืนยันต่อการได้รับคัดเลือกให้เสนอชื่อเป็น ส.ว.ตามที่ คสช.แต่งตั้งและเตรียมนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯวันที่ 10 พ.ค.พร้อมระบุด้วยว่ามีสมาชิก สนช. ที่ได้รับคัดเลือกให้ไปดำรงตำแหน่ง ส.ว.อีกกว่า 60 คน อาทิ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช.นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน สนช.นายสมชาย แสวงการ เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการ สนช., นายกล้านรงค์ จันทิก ประธาน กมธ.การเมือง นายตวง อันทะไชย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ เป็นต้น ทั้งนี้สมาชิก สนช. ที่ได้รับเลือกหารือเบื้องต้นว่าจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง สนช. ต่อเลขาธิการวุฒิสภาพร้อมกันช่วงวันที่ 8 -9 พ.ค.นี้


สำหรับการทำงานในรัฐสภาร่วมกับ ส.ส.ที่หลายฝ่ายกังวลว่าอาจจะมีปัญหาเพราะเป็นคนละขั้วการเมือง เชื่อว่า ส.ว.ที่ได้รับการแต่งตั้งและสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่มีหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติ และเชื่อว่าจะทุกฝ่ายต้องการให้การทำงานร่วมกันเดินหน้าไปได้ ส่วนวาระแรกที่ ส.ว.ใหม่และ ส.ส.ใหม่จะประชุมร่วมกันนัดแรก คือการลงมติเลือกบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกฯ นั้น ต้องให้สิทธิ ส.ส.รวมเสียงข้างมากให้ได้ก่อน ทั้งนี้ตนเชื่อว่าพรรคการเมืองคงเคารพกติกา

ขณะที่นายพรเพชร ปฏิเสธที่จะให้คำยืนยันต่อการได้รับการเสนอชื่อให้เป็น ส.ว. ระบุเพียงว่าต้องรอการโปรดเกล้าฯ อย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ โดยทิศทางของตนหลังจากนี้ต้องรอรายละเอียดอีกครั้ง มั่นใจการทำงานระหว่าง ส.ว.ใหม่ กับ ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งไม่น่ามีปัญหา

logoline