svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พปชร."มั่นใจเสียง"ส.ส."เกิน250นำขั้ว"พท."ที่มี244

07 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พปชร." ถก ประเมิน สถานการณ์การเมือง มั่นใจ รวมเสียงส.ส. เกิน 250 มากกว่า ขั้ว "พท." ที่มี 244 เสียง เมื่อวันที่ 7 พ.ค.62 เวลา 11.00น. ที่พรรคพลังประชารัฐ มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สินธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจในการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคกลาง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์หาเสียง กทม. นายอิทธิพล คุณปลื้ม กรรมการบริหารพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค เป็นต้น
โดยรายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุมได้ประเมินสถานการณ์ของการเมืองที่จะเกิดขึ้นจากนี้เป็นต้นไป ภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรอง ส.ส. ซึ่งหาก กกต. รับรองส.ส.บัญชีรายชื่อได้ และศาลรัฐธรรมนูยืนยันสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา นอกจากนี้ก็ไม่มีการพูดถึงกรณีการถือหุ้นสื่อที่ปรากฏรายชื่อว่าที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชนรวมอยู่ด้วย ทั้งนี้ แกนนำพรรค พปชร. มั่นใจว่าขณะนี้มีเสียงเพียงพอตั้งรัฐบาล เพราะมีเสียง ส.ส. มากกว่า 250 เสียง มากกว่าขั้วที่นำโดยพรรคเพื่อไทยที่มีส.ส. 244 เสียง และยังแสดงความมั่นใจว่าในการรับรองว่าที่ส.ส.ของพรรค พปชร. ในช่วง 2 วันนี้ จะไม่มีปัญหา เพราะแต่ละคน ได้ปฏิบัติตามหลักของกฎหมายและบางส่วนได้ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อ กกต. แล้ว ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ เมื่อ กกต. รับรองผลส.ส.ครบถ้วน พรรคพร้อมเดินหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลตามกลไกทางการเมืองเต็มรูปแบบ

logoline