svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เจ้าแหลมมั่นใจรอ 6 เดือนทวงคืนเข็มขัดแชมป์โลก WBC

07 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าแหลม ศรีสะเกษนครหลวงโปโมชั่น อดีตแชมป์โลก รุ่น ชูปเปอร์ฟายเวส 2 สมัย ของสภามวยโลก WBC หรือ สิบตำรวจตรี วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก ผบ.งานสอบสวนฯ ยอดนักมวยขวัญใจชาวไทย ขอแฟนมวยรอ 6 เดือนทวงคืนเข็มขัดแชมป์โลกได้แน่

วันที่ 7 พฤษภาคม 2562 ที่ ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ สิบตำรวจตรี วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก ผบ.หมู่งานธุรการงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย หรือ เจ้าแหลม ศรีสะเกษนครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกสองสมัยชาวไทย ของสภามวยโลก WBC เข้ารายงานตัวต่อผู้บังคับบัญชา พลตำรวจตรี สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ในนามของข้าราชการตำรวจ ผู้ใต้บังคับบัญชา ภายหลังจากที่บินไปป้องกันแชมป์กับ ฮวนฟานซิสโก เอสตราดา ชาวแมกซิโก ที่สหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะแพ้คะแนนและเดินทางกลับมาบ้านเกิดที่บ้านม่วง ตำบลแต้ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อคืนนี้ บ่ายวันนี้จึงได้มารายงานตัวต่อผู้บังคับบัญชา ต่อหน้าผู้กำกับการตำรวจภูธรทุกสถานีที่มาร่วมประชุมประจำเดือนของข้าราชการตำรวจใน 22 อำเภอของจังหวัดศรีสะเกษ โดย พลตำรวจตรี สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ได้กล่าวชื่นชมในการทำหน้าที่ของแชมป์โลกชาวไทยได้อย่างสมบูรณ์ แม้ว่าครั้งนี้จะพ่ายแพ้ ก็เป็นเกมส์กีฬา ขอให้กลับมาทำหน้าที่ข้าราชการตำรวจ และได้ฝึกซ้อม ฟิตร่างกายใหม่ เพื่อกลับไปสู้ศึกในการชิงแชมป์โลกอีกครั้ง พร้อมได้มอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ใต้บังคับบัญชาด้วย

เจ้าแหลมมั่นใจรอ 6 เดือนทวงคืนเข็มขัดแชมป์โลก WBC


พลตำรวจตรี สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ขอให้กำลังใจ และชื่นชม สิบตำรวจตรี วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก ผบ.หมู่งานธุรการสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย ในนามของอดีตแชมป์โลกสองสมัยชาวไทย เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปโมชั่น ที่ได้ป้องกันแชมป์ได้ยาวนานถึง 2 สมัย แม้วันนี้จะเป็นฝ่ายที่พ่ายแพ้บ้าง ก็เป็นเกมส์กีฬา มีแพ้ มีชนะ และขอให้กำลังใจในการที่จะลุกขึ้นสู้ใหม่ เพื่อไปชิงแชมป์โลกของสภามวยโลก WBC กลับมา นำเข็มขัดมาอยู่ประเทศไทยต่อไป สร้างความสุข ความภาคภูมิใจให้กับคนไทยอีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าผู้ใต้บังคับบัญชาสามารถที่จะทำได้ ก็ขอให้กำลังใจ และขอให้เร่งฟื้นฟูจิตใจ ฟื้นฟูสภาพร่างกาย ฟิตเพื่อไปต่อสู้ใหม่อีกครั้ง และเชื่อว่าเจ้าแหลม จะสามารถทำได้อย่างแน่นอน ขอให้กำลังใจ
สิบตำรวจตรี วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก ผบ.หมู่งานธุรการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย หรือ เจ้าแหลม ศรีสะเกษนครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกสองสมัยชาวไทย ของสภามวยโลก WBC เปิดเผยว่า ตนยอมรับว่าไปป้องกันแชมป์คราวนี้งานหนัก แต่ก็ได้เตรียมตัวไปเป็นอย่างดี ซึ่งจริงๆ แล้วร่างกายตนฟิตมาก แต่เนื่องจากเป็นการแก้ทางมวยของคู่ต่อสู้อย่าง ฮวนฟานซิสโก เอสตราดา ชาวแมกซิโก ที่เคยดูเทปที่ต่อยกับ กอนซาเลส ในการเข้าปะทะตนจะต้องเอากาดขวาออก เพราะที่ดูการชกคราวก่อน ขณะที่กอนซาเลส ชกปรากฏว่าการเอาขวาออกจะสามารถชกได้โดนทุกหมัด เพราะซ้ายเขาจะเปิด ซึ่งตนนั้นไม่ค่อยถนัดนัก อาจจะส่งผลให้หมัดตนลดความหนักหน่วงลงไป ตนยอมรับว่าแพ้จริงๆ ในการต่อยก็เลยเหมือนไม่ไล่ ไม่ตาม ไม่ติด ไม่ประชิดมากนัก และสุดท้ายตนก็แพ้ซึ่งตนก็ขอยอมรับ แต่ตนเชื่อว่าตนรอได้ อีก 6 เดือน ที่จะได้แก้มือ จะฝึกซ้อม จะฟิต จะสามารถชกชนะ ฮวนฟานซิสโก เอสตราดา ชาวแมกซิโก ได้อย่างแน่นอน เพราะตนแค้นมากที่ไปแพ้มาในครั้งนี้ ทำให้คนไม่มีความสุข เพราะขณะที่ต่อย ตนก็เชื่อว่าตนน่าที่จะต่อยชนะได้ แต่สุดท้ายตนไม่สามารถน๊อคได้ แต่ขอให้คนไทยรออีก 6 เดือนตนจะน๊อด ฮวนฟานซิสโก เอสตราดา ชาวแมกซิโก ให้เป็นของขวัญแก่คนไทย จะสามารถทำให้คนไทยได้มีความสุขอีกครั้งอย่างแน่นอน เจ้าแหลมกล่าว

เจ้าแหลมมั่นใจรอ 6 เดือนทวงคืนเข็มขัดแชมป์โลก WBC

logoline