svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

วังอังกฤษเผยข่าวดี! "ดัชเชสเมแกน" มีพระประสูติกาล "พระโอรส" แล้ว

06 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักพระราชวังบักกิ้งแฮมแห่งอังกฤษ ประกาศว่า "เมแกน" ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ และพระชายาในเจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซกส์ ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรส ที่มีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงดีเมื่อช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาอังกฤษ

สำนักพระราชวังบักกิ้งแฮม ออกแถลงการณ์ระบุว่า ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรสและปลอดภัยดีเมื่อเวลา 5.26 น. ตามเวลาอังกฤษ (ตรงกับเวลาไทย 11.26 น.) และพระโอรสทรงมีน้ำหนัก 7 ปอนด์ 3 ออนซ์ (3.26 กก.) และดยุคแห่งซัสเซกส์ประทับอยู่เคียงข้าง

วังอังกฤษเผยข่าวดี! "ดัชเชสเมแกน" มีพระประสูติกาล "พระโอรส" แล้ว

ต่อมาเจ้าชายแฮร์รี ประทานสัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนที่พระราชวังวินด์เซอร์ว่า "ข้าพเจ้ารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะแจ้งให้ทราบว่า เมแกนและข้าพเจ้าได้พระโอรส ที่แข็งแรงมากในเช้าวันนี้" นอกจากนี้พระองค์ตรัสด้วยว่า เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นการมีพระประสูติกาลซึ่งเป็นเรื่องอัศจรรย์ น่าเหลือเชื่อ และพระองค์ทรงภูมิใจกับพระชายาอย่างมาก

นอกจากนี้เจ้าชายแฮร์รี ตรัสด้วยว่า เนื่องจากพระโอรสประสูติช้ากว่ากำหนดเล็กน้อยจึงคาดว่าจะใช้เวลาอีกสองวันกว่าจะสามารถให้ทุกคนได้เห็นพระโอรส และขณะนี้ทั้งสองพระองค์กำลังหาพระนามที่เหมาะสมให้กับพระโอรส
ข่าวการประสูติพระทายาทของเจ้าชายแฮร์รีในเวลานี้เป็นข่าวน่ายินดีและเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับอังกฤษ ที่กำลังเผชิญความท้าทายเกี่ยวกับกระบวนการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป
พระโอรสจะทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 7 แห่งราชวงศ์อังกฤษ และทรงเป็นเชื้อพระวงศ์พระองค์แรกของราชวงศ์อังกฤษที่มีสองเชื้อชาติ เนื่องจากดัชเชส เมแกน ทรงมีพระบิดาเป็นชาวอเมริกัน และพระมารดาเป็นชาวแอฟริกัน-อเมริกัน และดัชเชส เมแกน ทรงไม่ทิ้งสัญชาติอเมริกัน ทำให้พระโอรสทรงสามารถถือสัญชาติอังกฤษและอเมริกัน
เจ้าชายแฮร์รี และ ดัชเชส เมแกน ทรงเข้าพิธีเสกสมรสเมื่อเดือน พ.ค.ปีที่แล้ว และขณะทั้งสองพระองค์เสด็จเยือนออสเตรเลียเมื่อเดือน ต.ค. ปีที่แล้ว ทรงแจ้งให้ทราบว่าดัชเชสทรงพระครรภ์ และมีกระแสข่าวว่า ทั้งสองพระองค์จะไม่ทรงเลือกพระพี่เลี้ยงจากวิทยาลัยนอร์แลนด์เพื่อดูแลพระโอรสตามประเพณีปฏิบัติ โดยดัชเชสทรงต้องการพระพี่เลี้ยงชาวอเมริกัน

logoline