svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ต่างชาติชื่นชมพระบารมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

06 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม พุทธศักราช 2562 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกสีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาทให้ประชาชนเฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล.........

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณหน้ากระทรวงกลาโหม มีประชาชนเข้าจับจองพื้นที่โดยรอบอย่างเนืองแน่น ท่ามกลางอากาศร้อนจัด แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความตั้งใจของเหล่าพสกนิกรที่มารอเฝ้าชื่นชมพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนายลีออน พอตฮอฟฟ์ (Leon Pothoff) ชาวเนเธอร์แลนด์ อายุ 51 ปี พร้อมกับนางรัศมี มุ่งแสง ภรรยาคนไทย อายุ 46 ปี เดินทางมาร่วมรอรับเสด็จฯ ด้วยความจงรักภักดี โดยนายพอตฮอฟฟ์ เปิดเผยความรู้สึกว่า เป็นภาพประทับใจอย่างยิ่งที่เห็นภาพประชาชนเรือนหมื่นแสดงพลัง และความรักที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา
"ผมและภรรยาเดินทางจากเนเธอร์แลนด์มาถึงประเทศไทยในวานนี้ เพื่อเดินทางมาร่วมเข้าเฝ้ากษัตริย์พระองค์ใหม่ของประเทศ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่เห็นคนไทยแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน นอกจากนี้ ยังได้เห็นรอยยิ้ม การแสดงน้ำใจ แบ่งปัน และการรักษามารยาทที่ดีงาม นี่เป็นสัญลักษณ์ของคนไทย ผมรักประเทศไทย" นายพอตฮอฟฟ์กล่าวด้านนางสุมาลี สุวรรณมณีรัตน์ อายุ 53 ปี กล่าวว่า ตนเองตั้งใจมาจับจองพื้นที่ตั้งแต่เช้า ประมาณ 8.00 น. โดยหวังจะได้ชื่นชมพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระราชินี ที่เสด็จออกสีหบัญชร แม้จะเดินทางมาคนเดียวและต้องต่อแถวยาวมากหลายกิโลเมตร แต่เมื่อเข้าไปในพื้นที่ได้แล้ว ตนรู้สึกดีใจและหายเหนื่อยที่จะเข้าเฝ้ารับเสด็จฯครั้งหนึ่งในชีวิต
ขณะที่นางเบญจพร ศรีเมือง อายุ 61 ปี อดีตอาจารย์ ร.ร.เบญจมราชาลัย กล่าวว่า ตนมาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก วันนี้เป็นวันแรก ซึ่งรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่จะเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างใกล้ชิด สำหรับวันนี้เป็นวันพิเศษที่มีการแจกกระติกน้ำ และเหรียญพระราชทานให้เป็นที่ระลึก โดยตนจะเก็บรักษาไว้อย่างดี เป็นสมบัติที่ประเมินค่าไม่ได้

logoline