svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่า 2 โจรใจบาป งัดตู้บริจาควัดขโมยเงิน

06 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางเขน เร่งติดตาม 2 คนร้าย แอบเข้าไปขโมยเงินในตู้บริจาคทำบุญ ภายในวัดไตรรัตนาราม ซอยรามอินทรา 8 ถนนรามอินทรา กม.4 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางเขน ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายขโมยเงินในตู้บริจาคทำบุญ ภายในวัดไตรรัตนาราม ซอยรามอินทรา 8 ถนนรามอินทรา กม.4 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. ก่อนไปตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.อ.อำนาจ อยู่สุข รอง สว.สส.สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.บางเขน
ที่เกิดเหตุบริเวณวิหารประดิษฐานพระพุทธรูป พบตู้ไม้ ใส่เงินทำบุญโลงศพผู้ไร้ญาติ สภาพถูกทุบกระจกแตก ใกล้กันพบตู้สแตนเลส สำหรับทำบุญน้ำมันตะเกียง สภาพถูกงัดแงะออก จากการตรวจสอบในตู้บริจาค จำนวน 2 ตู้พบเงินสด จำนวนหนึ่งหายไป

ล่า 2 โจรใจบาป งัดตู้บริจาควัดขโมยเงิน

.

ล่า 2 โจรใจบาป งัดตู้บริจาควัดขโมยเงิน


สอบสวนลูกศิษย์วัด ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีชาวบ้านใกล้เคียง เดินทางมาทำบุญที่วัดฯ บอกว่ามีตู้เงินบริจาคถูกทุบกระจกแตก เมื่อตรวจสอบดูพบว่าเงินในตู้บริจาคทำบุญทั้ง 2 ตู้หายไปหมด ส่วนเงินในตู้บริจาคทำบุญดังกล่าว จะมีญาติโยมและชาวบ้านใกล้เคียงมาไหว้พระพุทธรูป ก่อนนำเงินบริจาคทำบุญใส่ไว้ในตู้ ซึ่งปกติแล้วทุกๆวันพระ ก็จะมีการเปิดตู้บริจาคเพื่อนำเงินไปเก็บรักษาไว้ โดยแต่ละตู้จะมีเงิน รวมกว่า 1,000 บาท มีแบงค์ 100 บาทแบงค์ 20 บาทและเหรียญ 5-10 บาท ส่วนตู้บริจาคทำบุญ ทั้ง 2 ตู้จะวางไว้บริเวณรอบนอกวิหาร มีเพียงรั้วต่ำๆกั้นไว้ และไม่เคยมีใครเข้ามาขโมยเงินบริจาค โดยนี้เป็นครั้งแรกที่ถูกทุบตู้บริจาค

ล่า 2 โจรใจบาป งัดตู้บริจาควัดขโมยเงิน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ามีคนร้ายวัยรุ่น 2 คนอายุประมาณ 15-18 ปีสวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ วิ่งมาจอดหน้าวิหารพระพุทธรูป จากนั้นคนนั่งซ้อนท้ายได้ลงจากรถเดินไปปีนรั้วเข้าทุบตู้บริจาคทั้ง 2 ตู้ขโมยเงินทำบุญหลบหนีไป เหตุเกิดช่วงเวลา 00.30 น.ที่ผ่านมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน อยู่ระหว่างติดตามตัวคนร้ายวัยรุ่น ทั้ง 2 คนมาดำเนินคดีต่อไป

logoline