svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

สสส.จับมือนักเขียนบท จัดตั้งสมาคมนักเขียนบทละครโทรทัศน์

06 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) ได้จัดงานแถลงข่าวก่อตั้งสมาคมนักเขียนบทโทรทัศน์พร้อมกับเสวนาโดยมีนักเขียนบทชื่อดังมาร่วมงาน

จัดงานแถลงข่าวไปแล้วเรียบร้อย สำหรับการจัดตั้งสมาคมและเขียนบทโทรทัศน์หลังพบว่าประชาชนมีการลอกเลียนแบบละครถึง 78% หวังให้นักสื่อสารขับเคลื่อนสังคมวิถีชีวิตสุขภาวะ ภายในงานนี้มีการจัดเสวนาในหัวข้อมิติด้านสื่อเชิงสร้างสรรค์สังคมสุขภาวะโดยมี คุณป้อนนิพนธ์ ผิวเณร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายละครสถานีโทรทัศน์ช่องวัน พร้อมด้วยคุณนิธิภัทร์ เอื้อวัฒนสกุล ผู้ผลิตละครบริษัทมาสเตอร์วัน จำกัด คุณยุ่น ยิ่งยศ ปัญญา นักเขียนบทละครโทรทัศน์ เช่น ละครดังอย่าง กรงกรรม รวมถึงนักแสดงสาวอย่าง จั๊กจั่น อคัมย์สิริมา เข้าร่วมเสวนาในครั้งนี้ ซึ่งคุณแดง ศัลยา สุขะนิวัตติ์ นายกสมาคมนักเขียนบทละครโทรทัศน์ หรือที่รู้จักกันดีในบทบาทนักเขียนบทชื่อดัง บอกว่าละครโทรทัศน์ถือเป็นสื่อสารมวลชนที่รับความนิยมที่สุดในแขนงหนึ่งและก็หน้าที่การให้ความบันเทิงแก่คนดูละครโทรทัศน์จะต้องสะท้อนภาพความจริงรวมทั้งสะท้อนแง่มุมสังคมในหลากหลายมิตินักเขียนบทละครโทรทัศน์จึงจะต้องตระหนักถึงความสำคัญของละครที่มีส่วนในการสร้างสรรค์สังคม
เรียกได้ว่าละครโทรทัศน์มีอิทธิพลต่อการปรับเปลี่ยนทัศนคติของผู้ชม สมาคมนักเขียนบทและสสส.จะช่วยสอดแทรกแนวคิดทางเชิงบวกเข้าไปในความบันเทิงช่วยสร้างสรรค์การเรียนรู้และชี้นำความคิดค่านิยมที่เหมาะสมให้แก่ผู้ชมต่อไป

logoline