svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ก้อง" สมเกียรติ บิดเข้าป้ายอันดับ17 โมโตทู สนามแข่งสเปน

05 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ "เรซ ทู เดอะ ดรีม" ของ "เอ.พี.ฮอนด้า" บิดเข้าป้ายเป็นอันดับ 17 โมโตทู ชิงแชมป์โลกสนาม 4 ประเทศสเปน เตรียมไปลุ้นแต้มสนามถัดไปที่ เลอ มองส์ ประเทศฝรั่งเศส

"ก้อง" สมเกียรติ  บิดเข้าป้ายอันดับ17  โมโตทู สนามแข่งสเปน



การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2019 สนาม 4 รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ 5 พฤษภาคม ที่เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน โดยรายการนี้มีนักบิดหนึ่งเดียวของไทย คือ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ




ทั้งนี้ ตำแหน่งโพลในเรซนี้เป็นของ ฮอร์เก นาบาโร นักบิดสแปนิชจาก เอชดีอาร์ ไฮดรัน สปีดอัพ ขนาบข้างด้วย อเล็กซ์ มาร์เกซ จาก มาร์ค วีดีเอส และออกุสโต เฟอร์นันเดซ จาก เฟล็กซ์บ็อกซ์ เอชพี 40 ในกริดที่ 2 และ 3 ส่วน สมเกียรติ นักบิดไทยในโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 21 เพียงรอบแรกของการแข่งขัน กรรมการต้องตีธงแดงเพื่อยุติเรซชั่วคราว จากอุบัติเหตุหนักที่เกิดขึ้นกับ เรมี การ์ดเนอร์ นักบิดออสเตรเลียนหลังผ่านโค้งแรก ทำให้มีนักบิดพลาดล้มตามถึง 4-5 คัน รวมถึง มาร์เกซ และ ดิมาส เอ็กกี้ พราทาม่า ทีมเมทชาวอินโดนีเซียนของ สมเกียรติ ด้วย โดยนักบิดไทยใช้ทักษะที่ดีหลบได้อย่างเฉียดฉิว



เมื่อกลับมาดวลกันใหม่อีกครั้ง โดยกรรมการตัดสินใจลดจำนวนรอบจาก 23 รอบสนาม ลงเหลือเพียง 15 รอบสนาม ขณะที่ตำแหน่งสตาร์ทยึดตามเดิมจากในรอบควอลิฟายสมเกียรติ สามารถเริ่มเกมได้ย่างยอดเยี่ยมขยับขึ้นมาได้ 1 อันดับในรอบแรก ก่อนจะรักษาแนวทาว การต่อสู้ที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง และขยับขึ้นมารั้งอันดับ 16 ในรอบที่ 6 ของการแข่งขันจบการแข่งขัน 15 รอบสนาม สมเกียรติ ฮึดสู้ นำรถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 17 ตามหลังแชมป์อย่าง ลอเรนโซ บัลดาสซารี นักบิดอิตาเลียนจาก เฟล็กซ์บ็อกซ์ เอชพี 40 เพียง 20.944 วินาที พลาดแต้มอย่างน่าเสียดาย ส่วนอันดับ 2-3 เป็นของ นาบาร์โร และ เฟอร์นันเดซ ตามหลังแชมป์ 0.359 วินาที และ 0.732 วินาทีเท่านั้น



สำหรับ สมเกียรติ มีคิวการแข่งขันสนามต่อไปของ โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคมนี้ ที่ เลอมองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส ในรายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์


"ก้อง" สมเกียรติ  บิดเข้าป้ายอันดับ17  โมโตทู สนามแข่งสเปน




"ก้อง" สมเกียรติ  บิดเข้าป้ายอันดับ17  โมโตทู สนามแข่งสเปน




"ก้อง" สมเกียรติ  บิดเข้าป้ายอันดับ17  โมโตทู สนามแข่งสเปน


logoline