svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พาณิชย์เชิญร่วมประกวด ELMA 2019 หนุนโลจิสติกส์ไทย

05 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เชิญผู้ให้บริการโลจิสติกส์สมัครเข้าประกวดรางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ ประจำปี 2562 (Excellent Logistics Management Award 2019) หรือ ELMA 2019 ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พฤษภาคม 2562

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเตรียมจัดประกวดรางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริการโลจิสติกส์ ประจำปี 2562 (Excellent Logistics Management Award 2019) หรือ ELMA 2019 โดยการประกวดแบ่งออกเป็น 4 สาขา ได้แก่ 1.สาขาผู้ให้บริการขนส่งสินค้า (Transportation Services) 2.สาขาผู้ให้บริการคลังสินค้า (Warehousing Services) 3.สาขาผู้ให้บริการตัวแทนในการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ หรือตัวแทนออกของ (International Freight Forwarding Services or Customs Brokerage Services) และ 4.สาขาผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร (Third Party Logistics Services :3PL) สำหรับผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดจากการประกวดรางวัล ELMA 2019 จะได้รับการเสนอชื่อพิจารณาเข้ารับรางวัล Prime Minister's Export Award 2019 (PM Award) ประเภทรางวัลธุรกิจบริการยอดเยี่ยม (Best Service Enterprise Award) สาขาโลจิสติกส์การค้า (Trade Logistics)


นายวิสาร ฉันท์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยสมเด็จ เซอร์วิส จำกัด ผู้ได้รับรางวัล ELMA 2018 สาขาตัวแทนออกของ กล่าวว่า "การเข้าประกวดรางวัล ELMA จะทำให้ทราบถึงจุดเด่นที่บริษัทฯ ทำได้ดีอยู่แล้ว และสิ่งที่บริษัทฯ ต้องพัฒนาเพิ่ม ซึ่งการได้รับมุมมองจากคนที่อยู่นอกองค์กรนับว่าเป็นข้อดี เพราะจะช่วยสะท้อนให้เราทราบถึงเรื่องที่อาจมองข้ามไป"


นายสุภาพ ตั้งตรัยรัตนกุล กรรมการและกรรมการผู้จัดการบริษัท กรุงเทพคลังเอกสาร จำกัด ผู้ได้รับรางวัล ELMA 2018 สาขาผู้ให้บริการคลังสินค้า กล่าวว่า "รางวัล ELMA เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ การเข้าประกวดรางวัล ELMA จะช่วยกระตุ้นผู้ประกอบการให้พัฒนาธุรกิจ และก้าวสู่สนามการค้าสากลได้อย่างแข็งแกร่ง"


ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ที่สนใจ สามารถศึกษารายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัคร ได้จากเว็บไซต์ www.tradelogistics.go.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 083-0231771 และทางอีเมล

logoline