svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ขนส่งฯ จัดรถแท็กซี่-จักรยานยนต์จิตอาสารับ-ส่งฟรี

04 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการขนส่งทางบก จัดรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์จิตอาสา วิ่งให้บริการฟรี!!! ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 เพื่อรับ-ส่งประชาชนร่วมในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พร้อมเชิญชวนผู้ประกอบการและผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทร่วมทำความดี ปฏิบัติตามกฎหมาย ห้ามเอาเปรียบประชาชน

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เดินทางเข้าร่วมในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก กรมการขนส่งทางบก ได้ประสานผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์จิตอาสา ร่วมให้บริการ "ฟรี" ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 เพื่อรับ-ส่งประชาชนที่เดินทางเข้าร่วมในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกโดยมีการนำรถเข้ารับการตรวจสภาพและตรวจสอบความถูกต้องของอุปกรณ์ส่วนควบเพื่อความปลอดภัยแล้ว ทั้งนี้ รถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์จิตอาสาทั้งหมดจะวิ่งให้บริการระหว่างจุดจอดรถ 27 แห่งรอบกรุงเทพมหานคร และจุดจอดรถเฉพาะกิจ ของ ขสมก. 6 จุด (อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ จตุจักร, วงเวียนใหญ่, สนามศุภชลาศัย, สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ สายใต้ใหม่, สถานีรถไฟหัวลำโพง) ไปยังจุดจอดรับ-ส่งในพื้นที่การจัดงานกรุงเทพมหานครชั้นในที่ใกล้บริเวณพระราชพิธีบรมราชาภิเษกทั้ง 7 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 หน้าบ้านมนังคศิลา จุดที่ 2 บ้านพิษณุโลก จุดที่ 3 สนามม้านางเลิ้ง จุดที่ 4 ใต้สะพานพระราม 8 จุดที่ 5 ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า จุดที่ 6 สะพานพระพุทธยอดฟ้า จุดที่ 7 วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร สำหรับผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์จิตอาสาที่จะวิ่งให้บริการฟรีในวันดังกล่าว จะแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลืองหรือชุดจิตอาสาทำความดี พร้อมติดสติ๊กเกอร์และบัตรสัญลักษณ์ตามแบบที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดเพื่อแสดงตนเป็นจิตอาสาให้บริการฟรี โดยรถแท็กซี่ให้ติดไว้ด้านหน้ากระจกรถ และบัตรคล้องคอสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์

ขนส่งฯ จัดรถแท็กซี่-จักรยานยนต์จิตอาสารับ-ส่งฟรี


อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้ประสานผู้ประกอบการ/สหกรณ์แท็กซี่ จำนวน 110 แห่ง จัดเตรียมรถแท็กซี่ให้เพียงพอกับการให้บริการรับ-ส่งประชาชนที่ต้องการเดินทางเข้าร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกตลอดระยะเวลาจัดงานระหว่างวันที่ 4 6 พฤษภาคม 2562 โดยกรมการขนส่งทางบกได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกและคุมเข้มความปลอดภัยตรวจสอบการให้บริการรถโดยสารสาธารณะอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะจุดเชื่อมต่อการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะทุกระบบ เช่น สถานีรถไฟ สถานีรถไฟฟ้า จุดจอดรถเพื่อเชื่อมต่อรถ Shuttle bus ให้บริการฟรีของกระทรวงคมนาคมทุกจุด รวมถึงบริเวณโดยรอบพื้นที่การจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พร้อมจัดพนักงานประจำศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรองรับการให้บริการสอบถามข้อมูลการเดินทางและรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ปฏิบัติตามกฎหมาย ห้ามเอาเปรียบประชาชน ให้บริการประชาชนด้วยจิตบริการที่ดี มีคุณภาพ มีความเป็นธรรม กรณีประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือถูกเอาเปรียบจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ แจ้ง 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

ขนส่งฯ จัดรถแท็กซี่-จักรยานยนต์จิตอาสารับ-ส่งฟรี

logoline