svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

AIS เปิด Free WiFi ทุกเครือข่าย พร้อม'ชัตเติล บัส'บริการฟรี

03 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอไอเอสร่วมถวายความจงรักภักดีในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ร่วมอำนวยความสะดวกประชาชน จัดรถ Shuttle Bus ให้บริการรับ-ส่งฟรีพร้อมน้ำดื่ม และเปิดให้บริการ Free WiFi มือถือทุกเครือข่าย

หัวหน้าส่วนงานประชาสัมพันธ์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส อมรรัตน์ ชาญปรีชญา ระบุ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 อันถือเป็นวาระมหามงคล เอไอเอสในฐานะภาคเอกชนและพสกนิกรไทย ขอร่วมถวายความจงรักภักดี โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จะมาเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายพระพรชัยมงคล  รวมถึงสนับสนุนการทำงานของภาครัฐ เพื่อให้การจัดงานในครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่นและสมพระเกียรติมากที่สุด

โดยในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ เอไอเอสร่วมกับกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมถวายพระพรชัยมงคล โดย จัดรถ Shuttle Bus ให้บริการรับ-ส่งฟรี ระหว่างเวลา 08.00-24.00 น. ณ 6 จุดพักคอย ที่กองอำนวยการร่วมฯ กำหนดไว้ ประกอบด้วย สะพานพระรามแปด, สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า, บ้านพิษณุโลก, บ้านมนังคศิลา, วัดเทพศิรินทร์, สนามม้านางเลิ้ง ไปส่ง ณ จุดคัดกรอง

AIS เปิด Free WiFi ทุกเครือข่าย พร้อม'ชัตเติล บัส'บริการฟรี


ส่วนในวันที่ 6 พฤษภาคม เอไอเอสจะเปิดให้บริการ Free WiFi สำหรับลูกค้าโทรศัพท์มือถือทุกเครือข่าย เพื่อให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่สื่อสารได้อย่างไม่ติดขัด โดยสามารถใช้งานได้ง่ายๆ เพียงกดค้นหาสัญญาณ WiFi และเลือกใช้งาน Free WiFi by AIS จากนั้นลงทะเบียนด้วยหมายเลขประจำตัวประชาชน 

สำหรับพื้นที่ให้บริการจะครอบคลุมบริเวณเสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท และบริเวณพื้นที่โดยรอบงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ครอบคลุมพื้นที่แยกกัลยาณไมตรี ถนนสนามไชย ถึงแยกท้ายวัง ตลอดจนบริเวณสะพานช้างโรงสี ไปจนถึงบริเวณสะพานมอญ

AIS เปิด Free WiFi ทุกเครือข่าย พร้อม'ชัตเติล บัส'บริการฟรี




เอไอเอสยังได้ขยายเครือข่ายมือถือให้สามารถรองรับการใช้งานได้มากกว่า 5 เท่า ในบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งคาดว่าจะเป็นจุดที่ประชาชนเดินทางเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ในส่วนของการสนับสนุนภาครัฐ เอไอเอสได้สนับสนุนโทรศัพท์เคลื่อนที่ 400 เครื่อง พร้อมซิมการ์ดและแพ็กเกจใช้งาน ให้กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ใช้งาน ณ จุดคัดกรอง ตลอดช่วงงานพระราชพิธี และสนับสนุนโทรศัพท์เคลื่อนที่ 100 เครื่อง พร้อมซิมการ์ดและแพ็กเกจใช้งาน ให้สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีใช้ในการสื่อสาร ประสานงาน ตลอดช่วงงานพระราชพิธี  รวมทั้งสนับสนุนน้ำดื่มจำนวน 100,000 ขวด เพื่อมอบให้แก่ประชาชนที่เข้าร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เอไอเอสยังตกแต่งซุ้มเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 บริเวณหน้าอาคารเอไอเอสทาวเวอร์ 1 รวมถึงประดับตกแต่งธงตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกและเครื่องราชสักการะ ณ สำนักงานเอไอเอส และศูนย์บริการทั่วประเทศ เพื่อแสดงออกถึงการรวมใจเป็นหนึ่งของชาวเอไอเอสในการแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี

logoline