svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

การรถไฟฯ มอบอินทผาลัม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

03 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้ว่าการรถไฟฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดกิจกรรมนำร่องเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ และประชาชนในพื้นที่

นายศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน การรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมกับชมรมมุสลิมรถไฟภาคใต้ซึ่งมีนายเกษตรศักดิ์ หลงสมัน หัวหน้ากองจัดการเดินรถเขต 5 การรถไฟฯ และผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่ายของการรถไฟฯ ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยจังหวัดชายแดนใต้ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมนำสิ่งของและอินทผาลัมมอบให้แก่ผู้นำมัสยิด จำนวน 93 มัสยิด ซึ่งเป็นกิจกรรมพบปะผู้นำศาสนา ประชาชน ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับสองข้างทางและสถานีรถไฟในช่วงใกล้ถึงเดือนรอมฎอน(ศีลอด) ของพี่น้องชาวไทยมุสลิม

การรถไฟฯ มอบอินทผาลัม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้


นายศิริพงศ์ฯ กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงระหว่างวันที่ 2 - 3 พฤษภาคม 2562 เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงาน และร่วมรับฟังปัญหาในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อเป็นข้อมูลในการแก้ปัญหา รวมทั้ง ได้มอบนโยบายในด้านการให้บริการผู้โดยสาร มาตรการรักษาความปลอดภัย การดูแลรักษาความสะอาดเรียบร้อยในบริเวณสถานี และบนขบวนรถโดยสารเพื่อเตรียมความพร้อมในด้านการให้บริการแก่ประชาชนเนื่องในโอกาสใกล้จะถึงเดือนรอมฎอน (ถือศีลอด) ของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ประจำปี 2562 นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมมวลชนสัมพันธ์ เยี่ยมและมอบอินทผาลัมให้แก่ผู้นำศาสนาที่ชุมชน มัสยิดที่อยู่บริเวณใกล้สถานี และสองข้างทางรถไฟ จำนวน 93 มัสยิด ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ของผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่และชุมชนให้มีส่วนร่วมในการร่วมเฝ้าระวังดูแลเส้นทางและทรัพย์สินของการรถไฟฯ อีกทางหนึ่งด้วย

การรถไฟฯ มอบอินทผาลัม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

.

การรถไฟฯ มอบอินทผาลัม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้


โครงการกิจกรรมมวลชนสัมพันธ์โดยการนำสิ่งของและอินทผาลัมไปมอบให้แก่ผู้นำมัสยิดเป็นกิจกรรมพบปะผู้นำศาสนา ประชาชน ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับสองข้างทางและสถานีรถไฟซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 12 และได้ทำกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะก่อให้เกิดมวลชนสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และที่ผ่านมาการรถไฟฯ ก็ได้รับความความร่วมมือจากผู้นำศาสนา ประชาชนช่วยสอดส่องดูแลเส้นทางและทรัพย์สินของการรถไฟฯ ตลอดจนเรื่องความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ และสามารถยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้ที่ใช้บริการรถไฟได้รับความปลอดภัยอีกด้วย

logoline