svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งใหม่เขต 8 เชียงใหม่

03 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ขึ้นเหนือนำทีมผู้สมัครส.ส. เขต 8 เชียงใหม่ พรรคประชาธิปัตย์ ประเดิมหาเสียงเป็นพรรคแรก หลังกกต.ประกาศเลือกตั้งใหม่ เผยาหากมีผู้สมัครของพรรคเข้าข่ายถือหุ้นในบริษัทสื่อ เป็นเรื่องของกกต.-เจ้าตัวต้องเข้าชี้แจง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 พฤษภาคม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ช่วยนางสาววรณัน อ้นท้วม ผู้สมัครส.ส. เขต 8 เชียงใหม่ หาเสียง หลังคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต.มีมติ ให้จัดการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 26 พ.ค. 2562 หลังจาก กกต.แจกใบส้มตัดสิทธิ์ นายสุรพล เกียรติไชยากร ว่าที่ ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย

"จุรินทร์" ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งใหม่เขต 8 เชียงใหม่


โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ได้เข้าสักการะพระธาตุศรีจอมทอง และเข้ากราบไหว้ขอพรพระพรหมมงคล สิริมงคโล หรือหลวงปู่ทอง เจ้าอาวาสวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร ที่วัดพระธาตุศรีจอมทอง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หลังจากนั้นก็ได้เดินพบประชาชน บริเวณตลาดหน้าวัด
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ กล่าวว่า ในวันนี้ก็ได้มาช่วยผู้สมัครหาเสียงในการเลือกตั้งใหม่ที่จะถึงนี้ และขอขอบคุณชาวเชียงใหม่ ที่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด แม้ว่าในอดีตเราจะเคยปักธงได้แต่ช่วงที่ผ่านมาจะเว้นว่างไปบ้าง เราก็ยังมีคะแนนในจังหวัดเชียงใหม่ และตัวผู้สมัครเองก็ลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง

"จุรินทร์" ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งใหม่เขต 8 เชียงใหม่


ส่วนแนวทางเราก็ขอความกรุณาประชาชนในเขต 8 เชียงใหม่ ช่วยสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ และตัวผู้สมัครเองก็เป็นคนรุ่นใหม่อีกด้วย และตัวผู้สมัครก็ต้องทำงานให้หนักขึ้นสู้กับตัวเอง เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาได้เท่าไหร่ ก็ต้องให้ได้มากกว่าเดิม
นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า ส่วนการเสนอเลขาธิการพรรคคนใหม่ ในส่วนตัวได้เสนอนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เข้ารับตำแหน่งเนื่องจากว่าเคยรับตำแหน่งนี้มาแล้ว และคิดว่าเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ที่จะเข้ามาพัฒนาพรรคให้ก้าวหน้า ตามจุดประสงค์ของพรรคได้

"จุรินทร์" ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งใหม่เขต 8 เชียงใหม่


"ในเรื่องที่มีการเปิดเผยรายชื่อว่าส.ส.ของพรรค ที่เข้าข่ายถือครองหุ้นบริษัทเกี่ยวกับสื่อจากสื่อมวลชน เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายละเอียด แต่ในเรื่องนี้ก็เป็นหน้าที่ของกกต.และศาล ที่จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง และถ้าหากมีการตั้งข้อกล่าวหาจริง ทางว่าที่ส.ส.ก็ต้องเข้าไปชี้แจงข้อเท็จ ตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป" รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว
สำหรับผู้สมัคร ส.ส.ในเขต 8 เชียงใหม่ ของพรรคประชาธิปัตย์ คือนางสาววรณัน อ้นท่วม ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาได้คะแนนทั้งหมด 2,508 คะแนน อยู่ในลำดับที่ 4 ตามหลังผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรคอนาคตใหม่

"จุรินทร์" ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งใหม่เขต 8 เชียงใหม่

logoline