svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คลิปเด็ด

"หนุ่มหัวร้อน" โพสต์ ด่าตำรวจ ด้าน สน.ทองหล่อแจ้งหมิ่นประมาท

03 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฟซบุ๊กแฟนเพจ "ฝ่ายจราจร สน.ทองหล่อ" โพสต์ข้อความหลังจากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ "คน นามสกุล มนุษย์" แอบถ่ายเจ้าหน้าที่พนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ จับกุมและให้ใบสั่ง และมีข้อความด่าทอเจ้าพนักงานจึงถูกเรียกดำเนินคดีฐานหมื่นประมาท

ข้อความในเฟสบุ๊ก"ฝ่ายจราจร สน.ทองหล่อ" ว่า

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ

"คน นามสกุล มนุษย์" ได้แอบถ่ายภาพเจ้าหน้าที่จราจรขณะทำการจับกุมและใบสั่ง ขณะที่ตั้งจุดกวดขันวินัยจราจรบริเวร ปากซอย ทองหล่อ20 ( แจ่มจันทร์ )เมื่อวันที่ 30 เม.ย.2562 เวลา 10.00 น. ในข้อหาติดแผ่นป้ายทะเบียนไม่ถูกต้องตามกฎกระทรวง ( ป้ายยัดซุ้ม ) พบเห็น นายมงคล สงวนนามสกุล ( ทราบชื่อภายหลัง ) ขับรถ จยย.ยี่ห้อ YAMAHA R15 สีน้ำเงิน ทะเบียน1กช 3194 จันทบุรี ผ่านมา ในลักษณะที่ไม่เห็นแผ่นป้ายทะเบียน เจ้าหน้าที่ฯจึงเรียกให้หยุดรถและขอแสดงใบอนุญาตขับขี่พร้อมแสดงสำเนาคู่มือจดทะเบียนรถจึงได้ดำเนินการออกใบสั่ง ในข้อหาติดแผ่นป้ายทะเบียนไม่ถูกต้องตามกฎกระทรวง ( ป้ายยัดซุ้ม )

ภายหลังนายมงคล เกิดความไม่พอใจจึงได้นำภาพที่ถ่ายไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ใจความว่า" เงินเดือนออก เอามาแจกให้เหี้ยกินหน่อย"ซึ่งเข้าข่ายหมิ่นประมาทต่อเจ้าพนักงานและเมื่อวันที่ 1 พ.ค.2562 เวลา 08.30 น. ได้พบเห็นโพสดังกล่าวในสื่อโซเชี่ยวฯ จึงแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ที่ สน.ทองหล่อ และเรียกตัวนาย มงคลฯ มาสอบถาม โดยผู้ต้องหาให้การว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความตามที่ปรากฎจริง และยอมรับตลอดข้อกล่าวหา จึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ต่อไป

ฝ่ายจราจร สน.ทองหล่อ

"หนุ่มหัวร้อน" โพสต์ ด่าตำรวจ ด้าน สน.ทองหล่อแจ้งหมิ่นประมาท

.

"หนุ่มหัวร้อน" โพสต์ ด่าตำรวจ ด้าน สน.ทองหล่อแจ้งหมิ่นประมาท

.

logoline