svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" จำไม่ได้ "ส.ว." มีใครบ้าง

03 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 62 เวลา 09.50 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการคัดสรร ส.ว. ที่จะต้องทำให้เสร็จภายในวันที่ 11 พ.ค. หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 พ.ค. ว่า

ขณะนี้เรียบร้อยแล้ว โดยคณะกรรมการคัดสรร ส.ว. เป็นผู้ดูแลทั้งหมด ส่วนที่มีข่าวจะให้หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้พิจารณาเพียงผู้เดียวนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะคณะกรรมการฯ เป็นผู้ดูแล และตนอยู่ในคณะกรรมการด้วย แต่จำไม่ได้ว่า ส.ว. ที่คัดสรรมามีใครบ้าง
เมื่อถามถึงกรณีมีรายชื่อคณะรัฐมนตรีจะเข้าไปเป็น ส.ว. ด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จำไม่ได้ เมื่อถามต่อว่า มีรายชื่อของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) บางคนที่จะไปเป็น ส.ว. ออกมาแล้วบางส่วน เท่าที่ดูเป็นไปตามนั้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่เห็น จำไม่ได้ว่ามีใครบ้าง อาจจะเห็น แต่ดูผ่านไปเรื่อยๆ แต่จำไม่ได้เลยสักคน เพราะมันเยอะ

"บิ๊กป้อม" จำไม่ได้ "ส.ว." มีใครบ้าง


เมื่อถามถึงขณะนี้ในทางการเมืองมีการปล่อยข่าวผ่านโซเชียลมีเดียกันมาก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ข่าวปลอมทั้งนั้น เป็นข่าวที่ไม่น่าเชื่อถือเลย ต่อข้อถามว่า มีกระแสข่าวเรื่อง นายกฯ คนนอกออกมาด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ยังไม่เห็น







logoline