svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แชร์สนั่น!! พระไฮโซอยู่กุฏิหรู

02 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเพจ"สำนักข่าวเจริญพวง"แชร์ภาพพระรูปหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า "พระระดับหลวงพี่ท่านก็ต้องหรูหรานิดนึงโยม สาธุ เจริญไฮโซ@หลวงจอห์น" ใช้โทรศัพท์ไอโฟน 8 อยู่กุฎิหรูแบบไฮโซ เป็นห้องกระจก ทีวีขนาดใหญ่ เตียงนอนใหญ่ ติดแอร์อย่างหรู ในพื้นที่ อ.ด่านซ้าย จ.เลย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมหรือไม่ และมีการแชร์เป็นจำนวนมาก

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 2 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดโพนชัน อ.ด่านซ้าย เพื่อสอบถามเจ้าอาวาส แต่ไม่พบ พบแต่ลูกวัด ให้ข้อมูลว่า จากการดูรูปถ่ายน่าจะเป็นพระสายธรรมยุตไม่ใช่มหานิกาย ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังวัดป่าแห่งหนึ่ง ต.โป่ง อ.ด่านซ้าย พบเจ้าอาวาสไม่อนุญาตให้บันทึกเสียงและภาพ เปิดเผยว่าดูจากรูปไม่คุ้นหน้า แต่ลักษณะการถ่ายรูปและไปโพสต์ไม่เหมาะสมและไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง เป็นพระจะมาบวชแล้วอยู่อย่างหรูแบบไฮโซก็ต้องสึกไปอยู่บ้าน การกระทำแบบนี้เป็นการทำลายพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะอยู่ในอำเภอด่านซ้าย ทำให้เสียหายภาพลักษณ์พระสงฆ์หมด แต่ทั้งนี้ต้องตรวจสอบก่อนว่าใช่พระจริงหรือไม และมีตัวตนอยู่หรือไม่
ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยังนายทรงพุฒิ ชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.เลย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากติดราชการอยู่

แชร์สนั่น!! พระไฮโซอยู่กุฏิหรู

.

แชร์สนั่น!! พระไฮโซอยู่กุฏิหรู

logoline