svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดราม่าวัดท่าไม้แจกทุเรียน พระอุเทนโพสต์ขอโทษ รับคำตำหนิไว้ผู้เดียว

02 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 หรือวันแรงงานแห่งชาติ ทางวัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้มีการจัดโครงการ วัดท่าไม้แทนคุณแผ่นดิน ด้วยการแจกทุเรียน แบบกินทุเรียนฟรี อิ่มไม่อั้น ไม่อิ่ม ไม่ต้องกลับ พร้อมกับแจกอาหารฟรีอีกหลากหลายอย่างให้แก่ผู้ที่มาทำบุญท่องเที่ยวที่วัดท่าไม้ รวมถึงผู้ที่มารอรับทุเรียนด้วย

ซึ่งได้แจกตั้งแต่เวลา 09.00 17.00 น. แต่แล้วในที่สุดเมื่องานจบ แต่ดราม่าไม่จบ เพราะหลังจากการจัดงานเสร็จสิ้นลงไปก็มีกระแสวิพากวิจารย์ในโลกโซเชียลตามมาเป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องของการแจกทุเรียนเพียงเม็ดเดียวหรือพูเดียว หากไม่อิ่มแล้วมาต่อแถวเอาใหม่ ท่ามกลางคนนับหมื่น หรือ การจราจรที่ติดขัดเพราะคนเข้ามาเอาทุเรียน , การพูดจาที่แข็งกระด้างและเหมือนไม่ให้เกียรติของผู้ที่ควบคุมดูแลโครงการรายหนึ่ง , การแจกทุเรียนต้องบริจาค 100 บาท รวมถึงการจัดกิจกรรมนี้ก็เป็นเพียงแผนการตลาดอย่างหนึ่งเท่านั้น เป็นต้น 

ดราม่าวัดท่าไม้แจกทุเรียน พระอุเทนโพสต์ขอโทษ รับคำตำหนิไว้ผู้เดียว


จากนั้นในเวลาประมาณ 22.34 น.ของวันที่ 1 พฤษภาคมฯ ในเฟซบุ๊กเพจ วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร ก็ได้ขึ้นข้อความจากพระญาณวิกรม หรือ พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ # ขออภัยทุกคน "เราจะทำงานให้หนักขึ้น เราจะแก้ไขข้อผิดพลาด ปรับปรุงการทำงานให้ดีที่สุด ขออภัยทุกท่านที่ทำให้ผิดหวังและเสียใจ หรือรู้สึกไม่ดี ความล่าช้า รถติด หรือคำไม่สุภาพ หรือไม่ได้รับสิ่งของ อาตมาขอน้อมรับคำตำหนิ ติชมทุกอย่าง เนื่องจากอาตมาติดภารกิจต่างประเทศ พึ่งถึงสนามบินสุวรรณภูมิ จึงไม่ออกมาดูแลต้อนรับทุกท่าน ขออภัยแทนคณะศิษย์ อาตมาขอรับผิดแต่ผู้เดียว ปีหน้าทางเราจะทำดีที่สุดเพื่อญาติโยม พี่น้อง ประชาชน ให้ทุกท่านได้รับความสะดวกสบาย อิ่มบุญ สุขกลับไปอย่างแน่นอน  (โยมอย่าทะเลาะกันอย่าด่ากันนะลูก อาตมาเป็นคนธรรมดา ผิดพลาดได้ ให้ตำหนิ ติชมได้ ปุถุชน ไม่เป็นไร เราคนไทยไม่โกรธไม่เกลียดกันนะลูก) # ปีหน้าบอกเจ้าภาพแล้วว่า ให้แจกถุง ยังชีพและปัจจัยเป็นเงินด้วย เพิ่มอาหาร เพิ่มทุเรียน มะม่วง มังคุด เงาะ อื่นๆ แต่เน้นทุเรียน ทุกสายพันธุ์ ทุกจังหวัด ที่มีในเมืองไทย จะไปขนมาเลี้ยงให้อิ่มเลย!,....หลวงพ่ออุเทน วัดท่าไม้
ทั้งนี้เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 02 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวก็ได้ไปพบกับพระญาณวิกรม (พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร) เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อสอบถามถึงประเด็นดราม่าต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยทางเจ้าอาวาสวัดท่าไม้ก็ได้ให้สัมภาษณ์กล่าวขอโทษผ่านทางสื่อถึงทุกปัญหา ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้ที่มาร่วมในงาน โดยเรื่องแรกต้องขออภัย ขอโทษในความผิดพลาดความล่าช้า ความไม่เป็นระเบียบและจราจรติดขัด สิ่งที่ขาดตกบกพร่องในการจัดงานตนขอน้อมรับความผิดพลาดและจะรับปรับปรุงแก้ไข นอกจากนี้ทางวัดขอชี้แจงกรณีที่มีผู้โพสต์ว่าทางวัดให้ทำบุญ 100 บาท เพื่อแลกคูปองแล้วไปรับทุเรียนถึงจะได้ทาน ซึ่งไม่เป็นความจริง รวมถึงเรื่องการจอดรถที่วัดแล้วเก็บเงิน 40 บาท ก็ไม่จริง เพราะทางวัดมีสถานที่ให้จอด แต่ว่าอาจจะไม่เพียงพอเนื่องจากมีผู้มาวัดเป็นจำนวนมาก จึงต้องไปจอดในที่เอกชนที่มีการเก็บค่าที่จอดรถ นอกจากนี้ในเรื่องที่มาแล้วทานไม่อิ่มทานได้คนละพูเดียว ขอชี้แจงว่าทางคณะกรรมการเห็นว่าญาติโยมมากันเป็นจำนวนมาก จึงให้ทานคนละพูก่อน และให้ไปรับทานอาหารอย่างอื่น พร้อมรับของแจกอย่างอื่นที่ทางวัดทางเจ้าภาพเตรียมไว้ให้ทั้งมะม่วง ไข่ไก่ อาหารต่างๆ ถ้าใครไม่อิ่มก็กลับมาทานเพิ่มได้ ซึ่งไม่ได้ว่าให้ทานแค่พูเดียว โดยความตั้งใจจริงของอาตมานั้น คือ การจัดเป็นแบบบุฟเฟ่ห์เลยใครกินใครหยิบ กินเท่าไหร่หยิบเท่านั้น อิ่มไม่อั้น  แต่ในวันดังกล่าวตนเองไม่อยู่ รับกิจนิมนต์ด่วนไปต่างประเทศ พอมีคนมาอย่างเนืองแน่น ทางเจ้าภาพจึงต้องแก้ปัญหาแบบนั้นไปก่อน ครั้งพออาตมากลับมาถึงทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ไม่โทษใคร แต่ขอรับผิดไว้เพียงผู้เดียวและพร้อมจะแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น

ดราม่าวัดท่าไม้แจกทุเรียน พระอุเทนโพสต์ขอโทษ รับคำตำหนิไว้ผู้เดียว


พระญาณวิกรม บอกอีกว่า หลังเกิดเหตุการณ์ฯ ทางอาตมาได้บอกกับทางเจ้าภาพว่าจะขอจัดใหม่ จะขอแก้มือใหม่ เป็นการจัดมหกรรมกินทุเรียนครั้งที่ 2 ยิ่งใหญ่กว่าเดิม และจะให้ญาติโยมได้ทานแบบอิ่มไม่อั้นดังเจตนาที่ตั้งไว้แต่แรกจริงๆ คือ ตั้งใจจะให้ทุกท่านได้หยิบทานเอง ไม่ต้องหยิบให้ ใครจะทานเท่าไหร่ก็หยิบทานได้เลย  โดยจะรีบดำเนินการในช่วงหน้าทุเรียนนี้ เพื่อให้ญาติโยมได้ทานอิ่มให้อร่อย ให้สมกับความตั้งใจที่โยมตั้งใจจะมา ซึ่งก็จะรีบดำเนินการภายในเร็วๆนี้ และการจัดงานในครั้งที่ 2 นี้ จะยิ่งใหญ่กว่าเดิม นำทุเรียนจากทุกจังหวัดทั่วประเทศที่มีการปลูกทุเรียน มาให้ญาติโยมได้รับประทานกันแบบบุฟเฟ่ห์แน่นอน
ส่วนบรรยากาศภายในบริเวณวัดท่าไม้วันนี้ปรากฏว่าก็ได้มีประชาชนเข้ามาทำบุญตามปกติและส่วนทุเรียนที่ยังมีเหลือทางวัดก็ได้มีการแจกให้กับประชาชนที่มาวัดอีกด้วย โดยทางด้านนางสาวมยุรี บุญรอด อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/2 ม.3 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ที่ได้มาเที่ยววัดท่าไม้ บอกว่าเมื่อวานตนไม่ได้มา แต่ตนทราบข่าวจากทางเฟซบุ๊ก ว่ามีการแจกทุเรียนเมื่อวันแรงงาน โดยไม่คิดว่าจะแจกวันนี้อีกจึงรู้สึกว่าดีมากๆ ซึ่งทุเรียนที่นำมาแจกรสชาติดี อร่อย เนื้อนุ่มกำลังรับประทาน

ดราม่าวัดท่าไม้แจกทุเรียน พระอุเทนโพสต์ขอโทษ รับคำตำหนิไว้ผู้เดียว

.

logoline