svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนาคตใหม่" ยกขบวนแจ้งความเอาผิด "ศรีสุวรรณ" กลั่นแกล้งทางการเมือง

02 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมอนาคตใหม่ ทั้งทนายพรรค ผู้สมัคร และว่าที่ ส.ส.รวม 11 คนยกขบวนเข้าแจ้งความเอาผิด นายศรีสุวรรณ จรรยา ที่นำข้อมูลร้อง กกต.ว่ามีเจตนากลั่นแกล้งทางการเมือง

ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ทีมทนายพรรคอนาคตใหม่ พร้อม ผู้สมัคร และว่าที่ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ 11 คน เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิด นายกสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นายศรีสุวรรณ จรรยา ในกรณีที่ได้ไปยื่นร้องเรียน กกต. ชี้ว่า ว่าที่ผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ถือหุ้นในบริษัทสื่อ ซึ่งขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 98(3) ซึ่งอาจถือได้ว่าเป็นบุคคลผู้มีลักษณะต้องห้าม มิให้ใช้สิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ประกอบมาตรา 42(3) ของกฎหมายเลือกตั้ง

โดยนายคารม พรหมพรกลาง ว่าที่ ส.ส. บัญชีรายชื่อลำดับ 26 บอกว่า ข้อเท็จจริง ที่มาแจ้งความในวันนี้คือ ว่าที่ ส.ส.อนาคตใหม่ที่มาในวันนี้ถูกนายศรีสุวรรณ จรรยา เข้าร้องเรียนต่อ กกต.ขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติ เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ตามคำกล่าวหาของ นายศรีสุวรรณ มีข้อเท็จจริงว่า ผู้สมัครและว่าที่ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ได้มีกิจการบริษัทที่เกี่ยวกับสื่อ และเคยเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท สื่อส่วนตัวยืนยันว่าเคยมีจริง แต่บริษัทถูกยกเลิกไปตั้งแต่กันยายน 2556 ส่วนบางท่าน ได้จดทะเบียนประกอบกิจการบริษัท แต่เป็นบริษัทร้าง

นายคารม บอกว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหา มาตรา 143 วรรค 2 พ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือตั้ง ส.ส. ด้วยการกลั่นแกล้งกล่าวหา กระทำการอันเป็นเท็จแต่ไม่ได้แจ้งข้อหาหมิ่น และตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ เพราะไม่อยากให้ประชาชน มองว่าเป็นการปิดกั้นสิทธิ์ของประชาชนที่จะสามารถวิจารณ์นักการเมืองได้

logoline