svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วัดท่าไม้แจง" ดราม่ากินทุเรียนฟรี

02 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากเมื่อวานนี้ที่วัดท่าไม้ มีการแจกทุเรียนหมอนทองฟรี จนมีผู้เดินทางไปจำนวนมากส่งผลให้การจราจรติดขัด และยังมีกระแสข่าวลือ ระบุว่า ผู้ที่จะได้กินทุเรียนต้องบริจาค คนละ 100 บาท ก่อนนำใบเสร็จไปรับทุเรียน 1 เม็ด ซ้ำยังต้องจ่ายค่าจอดรถคันละ 40 บาทสำหรับคนที่นำรถมา จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กลายเป็นดราม่า ว่าเป็นการตลาดของวัด

ล่าสุดวัดท่าไม้ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร ว่าทั้งหมดไม่เป็นความจริง
#กรณีวัดท่าไม้ ถูกวิจารณ์ในทางเสียหาย เรื่องเก็บเงินทำบุญ100บาท แลกคูปองรับทุเรียนเสียเงินทำบุญ100บาท ไม่เสียครับ ทานฟรีและเก็บค่าที่จอดรถ40บาท ไม่มีแน่นอนครับ จ้างติดสติกเกอร์ ท้าย หรือจอดแล้วไปติด ก็ไม่เป็นความจริง
#ถ้าที่ดินเอกชน ทางวัดไม่เกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น
จึงออกแถลงการณ์แก้ข้อครหานี้ซึ้งไม่เป็นความจริง ทั้ง2ข้อ (ไม่ใช่เพื่อขอความเป็นธรรม) แต่เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย แก่วัดและคณะกรรมการ ผู้ร่วมบุญมา ทางวัดท่าไม้จึงขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญเป็นอย่างยิ่ง ที่รู้สึกเห็นใจและเข้าใจ วัดท่าไม้ ถ้าทุกท่านมีโอกาสขอเชิญเข้าไปไหว้พระปฏิบัติธรรม ที่วัดท่าไม้สักครั้ง ก็จะเป็นบุญวัด และคณะสงฆ์ อุบาสก อุบาสิกา จะได้ดูแลญาติโยม ทุกท่าน จะได้เยี่ยมชมกิจกรรมโครงการต่าง ที่ทำมาแล้วและกำลังดำเนินการอยู่และจะทำต่อไป
#เหตุผล
1.วัดไม่มีเจตานาต้องการชื่อเสียงใดๆเพราะทุกวันนี้ทางวัดท่าไม้ ก็มีคนและลูกศิษย์ทั่วประเทศอยู่แล้ว บอกได้จากสติกเกอร์ ที่มีทั่วทุกจังหวัดและต่างประเทศ
2.วัดไม่ต้องการทำเพื่อทรัพย์สินเงินทองใดๆเอกลาภ ใด เพราะเจ้าภาพได้ร่วมบุญมากมายอยู่แล้ว
3.วัดไม่ได้คิดทำเพื่อการตลาดหรือแฝงผลประโยชน์ใดๆ แต่เป็นการช่วยเหลือประชนจริงๆ
4.วัดไม่ได้ทำเพื่อให้คนรู้จักแล้วเข้าวัด ปกติประชนเข้าวัดท่าไม้จำนวนมาก อาทิตย์หนึ่งเป็นหมื่นคนอยู่แล้ว ปีหนึ่งเป็นแสนคน หลากหลายเชื้อชาติหลายประเทศ มีทั้งนักปฏิบัติธรรม บวชเรียน ศึกษาพระธรรม นักท่องเที่ยว ไม่มีเหตุผลที่ต้องทำ
5.วัดท่าไม้และคณะสงฆ์คณะศิษย์มีเจตนา ทำแทนคุณแผ่นดิน คืนสู่กลับประชาชน และถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระเจ้าอยู่หัว ในหลวงร.9 ในหลวง ร.10
6.เพื่อช่วยเกษตรกร ให้เห็นคุณค่า ทุเรียนไทย ที่ดังไปทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันแพงมากๆให้ผู้ใช้แรงงาน ซึ่งรายได้น้อยได้ทานของอร่อยของไทย แจกอาหาร สิ่งของต่างๆเพื่อช่วยลดภาระครอบครัว
7.เป็นแบบอย่างให้พระสงฆ์เราได้ใช้ความรู้ความสามารถที่มี สถานที่ ช่วยเหลือประชน นอกเหนือจากการศึกษาพระธรรมเล่าเรียน ฝึกวิปัสนากรรมฐาน เพื่อความหลุดพ้นและเผยแผ่พระพุทธศาสนา ทั้งยังช่วยสังคมเป็นเมตตาธรรม
8.วัดท่าไม้ จัดงานแทนคุณแผ่นดิน จัดงานขึ้นมาเพื่อเป็นแบบอย่างในการจัดงานอย่างอื่นๆต่อๆไปเกี่ยวกับการช่วยประชน ภาครัฐ เอกชน ในการดูแลผู้ใช้แรงงาน ช่วยเกษตรกร ยามพืชส่วนตกต่ำ และจัดงาน ระดับจังหวัด ประเทศ โลก โดยการร่วมมือร่วมใจกัน โดยไม่ต้องพึ่งงบจากรัฐ จากภาษีประชาชนเลย หรือถ้าจัดก็ใช้น้อยมาก
9.ในการทำงานย่อมเกิดข้อผิดพลาดได้ ต้องขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น รถติด คนเยอะ ร้อน แถวยาว รอนาน (ทุเรียนไม่พอ ซึ่งพอแต่เนื่องจากจราจร รถติดมาก รถส่งเข้ามาไม่ได้ ปลอกไม่ทัน ต้องขอโทษจริงๆวัดมีที่ดินจำกัด ขยายแล้วแต่ก็ยังไม่พอครับ #ต้องขออภัยด้วยครับ ทางวัดไม่ได้มีเจตนา ให้สิ่งที่ไม่ดี หรือสร้างความเดือดร้อนเกิดขึ้นกับใคร ครั้งหน้าทางวัดจะปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นนะครับ ที่แจกคนพู เพราะเจ้าหน้าที่คิดว่าจะได้ให้ทุกคน ได้ทานอย่างอื่นด้วย ถ้าใครอยากทานเพิ่มก็สามารถวนกลับมาทาน อีกได้ #ส่วนเรื่องวัตถุมงคลที่จะแจก เจ้าหน้าที่ลืมจริงๆครับมารับใหม่ได้ครับ #ขอชี้แจงมาดังนี้ครับ
#วัดท่าไม้ สมุทรสาคร

"วัดท่าไม้แจง" ดราม่ากินทุเรียนฟรี

logoline