svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บอลใต้" ยันถูกเซียนดาสะพานใหม่ขู่ฆ่า ลงมือเพราะป้องกันตัว

02 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำนาจ อินสุวรรณโณ หรือ "บอลใต้" สารภาพ ถูกผู้ตายขู่ฆ่าก่อนที่จะใช้อาวุธปืนยิงป้องกันตัว ยันไม่ได้เป็นผู้เริ่มก่อเหตุก่อน ส่วนปืนที่ก่อเหตุนำไปทิ้งจำจุดทิ้งไม่ได้


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 พ.ค. ที่ กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัยผกก.2 บก.สส.บช.น. รับมอบตัว นายอำนาจ อินสุวรรณโณ หรือ "บอลใต้" นักพากย์มวย หลังก่อเหตุยิงนายอัษฎา ทับน้อย หรือ "ดา สะพานใหม่" เซียนมวย ที่เวทีมวยลุมพินี

"บอลใต้" ยันถูกเซียนดาสะพานใหม่ขู่ฆ่า ลงมือเพราะป้องกันตัว

นายอำนาจ เปิเผยว่าา ตนไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับผู้ตายมาก่อน แต่วันเกิดเหตุ มีการต่อรองราคามวย และมีปากเสียงกันในเวทีมวย และถูกฝ่ายคู่กรณีข่มขู่ว่า "มึงออกไป ตายแน่" หลังจากจบมวยคู่เอกก็ได้เดินออกมาหน้าเวที เห็นกลุ่มผู้ตายเดินมาหลายคน ตนพยายามวิ่งหนีขึ้นรถ แต่ถูกดักรุมทำร้ายและเห็นผู้ตายชักอาวุธปืนขึ้นมา จากนั้นเพื่อนที่มารอรับตนนอกสนามมวยได้ส่งอาวุธปืนให้ป้องกันตัว จึงลั่นไกออกไปแต่จำไม่ได้ว่ากี่นัด ยืนยันไม่ได้เป็นผู้เริ่มก่อเหตุก่อน หลังจากนั้นได้ไปทิ้งปืนโดยยังไม่ทราบจุด และหลบหนีอยู่ในระแวกดังกล่าว แต่เห็นฝ่ายคู่กรณี ออกมาให้ข่าว ว่าตนเป็นคนล็อคคอและใช้ปืนกระหน่ำยิง ตนจึงออกมามอบตัว เพื่อสู้คดีแบบลูกผู้ชาย

"บอลใต้" ยันถูกเซียนดาสะพานใหม่ขู่ฆ่า ลงมือเพราะป้องกันตัว

พล.ต.ต.อิทธิพล เปิดเผยว่า จากกนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาให้กับ สน.บางเขนดำเนินการ และจะตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมสอบสวนเพิ่มเติมว่าใครเป็นผู้ส่งปืนให้ ก่อนจะออกหมายจับเพื่อดำเนินคดีต่อไป.

logoline