svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชูวิทย์" โพสต์ " ไม่รู้ว่าเวรกรรมแต่ชาติไหน การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา 24 มี.ค. มีปัญหาสารพัด

02 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โพสต์เฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 กล่าวถึง เหมือนสวรรค์สาป นรกส่ง ไม่รู้ว่าเวรกรรมแต่ชาติปางไหน ทำให้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา 24 มีนาคม มีปัญหาสารพัด

โดยในเฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" มีขอความว่า   เหมือนสวรรค์สาป นรกส่ง ไม่รู้ว่าเวรกรรมแต่ชาติปางไหน ทำให้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา 24 มีนาคม มีปัญหาสารพัด ไม่มีการเลือกตั้งครั้งใดในประวัติศาสตร์การเมืองจะมีปัญหาเท่าครั้งนี้อีกแล้ว ที่ทำกันถึงขนาด "ปิดบ้านปิดเมือง" ไม่ให้คนเขาไปเข้าคูหาเลือกตั้งเมื่อปี 2557 ของ "ลุงกำนันคนดี" แล้วหลอกชาวบ้านว่าต้อง "ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง" ผ่านมา 5 ปี ผลการเลือกตั้งออกมาเละเทะ สับสน ไม่มีชิ้นดี 1. ผลการเลือกตั้ง 2 ขั้ว ได้จำนวน ส.ส. ไล่เลี่ยกัน ไม่ชนะขาด การรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปด้วยความยากลำบาก 2. มีกระแสข่าวความต้องการซื้อตัว ส.ส. ที่เรียกว่า "งูเห่า" เพื่อไปสนับสนุนขั้วตรงข้าม 3. พรรคประชาธิปัตย์ "แทงกั๊ก" จับปลาสองมือ หัวหน้าพรรคลาออก หาคนแทนยังไม่ได้ ทะเลาะกันเอง จะอยู่ขั้วรัฐบาลดันหาเสียง "ต้านสืบทอดอำนาจเผด็จการ" ไปแล้ว จะเป็นฝ่ายค้านก็ "อดอยากปากแห้ง" แถมมีพวกคิดว่าจะเป็นฝ่ายค้านอิสระ (แบบพิเศษ) ยังไม่รู้จะเอาไงกับชีวิต 4. พรรคอนาคตใหม่คะแนนเสียงล้นหลาม เลยถูกข้อหา "หมั่นไส้" ทั้งหัวหน้าและเลขาฯ คดีตามมาเป็นพรวน ยังไม่ทันได้เข้าสภา ก็เริ่มสงครามการเมืองแล้ว ถึงวันนี้ยังไม่รู้ออกหัวออกก้อย 5. ฟ้องร้องกันอุตลุดเกี่ยวกับหุ้นสื่อของบรรดาผู้สมัคร เริ่มจากธนาธร พรรคอนาคตใหม่ ลามไปถึงพรรคพลังประชารัฐ สักพักคงมีเรื่องอื่นให้ฟ้องกันอีก 

6. ป่านนี้ยังเถียงกันไม่จบ ว่าจะใช้สูตรไหนคำนวน ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ โทษไปถึงคนร่างรัฐธรรมนูญ ความคิดเห็นมากมายหลายสูตร ส่วนคนร่างบอกไม่เกี่ยว ร่างอย่างเดียว หมดหน้าที่แล้ว 7. กกต. โยนให้ศาลรัฐธรรมนูญ แต่ศาลรัฐธรรมนูญไม่รับ บอกเป็นหน้าที่ของ กกต. เอง จึงกลายเป็น "ตำบลกระสุนตก" ถูกรุมสหบาทา ตั้งแต่การเลือกตั้ง ถึงผลคะแนน จนบัดนี้ กว่าเดือนยังประกาศรายชื่อไม่ได้ พอจัดนับคะแนนใหม่ที่ จ.นครปฐม ยิ่งเละไปกว่าเดิม 8. ตั้งนายกฯ ต้องพึ่ง ส.ว. 250 เสียง ถูกครหาว่า ตั้งเอง เลือกเอง ชงเอง กินเอง สนุกจริงๆ 9. บางพรรคหัวหน้าพูดไปทาง ลูกพรรคไปอีกทาง อีกพรรคหัวหน้าพูดคนเดียว ไม่รู้ว่าลูกพรรคอยู่ไหน หันอีกทีแอบไปนั่งอยู่ขั้วตรงข้ามเสียแล้ว 10. แม้ดันทุรังตั้งรัฐบาลได้ แต่แค่ผลักเบาๆ ก็ล้มไม่เป็นท่าปฏิรูป 5 ปี ได้สภาพแบบนี้ เสียภาษี เสียเวลา เสียความรู้สึก แล้วยังเสียเงินเลือกตั้งไปเกือบ 6,000 ล้าน แทนที่ทำแล้วจะดีขึ้น กลับถอยหลังลงคลองอุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ความไม่แน่นอนสูง เศรษฐกิจตก ต่างชาติไม่มั่นใจ เกษตรกรไส้แห้ง พืชผลตกต่ำ ความเหลื่อมล้ำมากขึ้น ส่วนรัฐบาลไม่รู้เอาอะไรมาคิด จะแจกเงิน 1,500 เอาไว้เที่ยวแก้กลุ้ม คอยดูเอาเถอะ กาปฏิทินไว้ข้างฝา ไม่เกินธันวาปีนี้ ได้ดู "ลิเกการเมือง" เลือกตั้งกันใหม่อีกรอบสงครามครั้งใหม่กำลังจะเกิดขึ้น

"ชูวิทย์" โพสต์ " ไม่รู้ว่าเวรกรรมแต่ชาติไหน การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา 24 มี.ค. มีปัญหาสารพัด

.

"ชูวิทย์" โพสต์ " ไม่รู้ว่าเวรกรรมแต่ชาติไหน การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา 24 มี.ค. มีปัญหาสารพัด

logoline