svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วัดท่าไม้.....รถติดสาหัส ปชช.แห่ทำบุญพร้อมกินทุเรียนฟรี

01 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใครที่ชอบทำบุญ และชอบกินทุเรียนต้องฟังทางนี้ วันนี้วันแรงงานแห่งชาติ วัดท่าไม้แจกฟรีทุเรียน แจกแบบไม่อั้น ไม่อิ่มไม่กลับบ้าน นักข่าวของเราบอกว่าเตรียมไว้ถึง 4,000 กิโลกรัม ตอนนี้บรรยากาศที่วัดจะเป็นอย่างไร ติดตามกับคุณขวัญเรียม แก้วสุวรรณ รายงานสดมาจากวัดท่าไม้

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ วัดท่าไม้ได้แจกทุเรียนให้ประชาชนที่มาทำบุญได้กินฟรีอย่างเต็มอิ่ม ทุเรียนที่แจกคือพันธุ์หมอนทองระยอง จันทบุรี ชะนีไข่ระยอง หมอนทองภูเขาไฟ ศรีสะเกษ พวงมณี จันทบุรี ทองย้อย จันทบุรี นอกจากนี้มีขนมจีนแกงไก่ น้ำพริก น้ำยาปลา ผักนานาชนิด นอกจากนี้ ยังมีของฝากให้เลือกซื้อหา ทั้งพืชผัก ผลไม้ ไข่ไก่ ลดราคาให้ด้วย 10% เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.9 และ ร.10 ในโครงการวัดท่าไม้แทนแผ่นดิน และช่วยลดภาระพี่น้องประชาชน พี่น้องแรงงานทุกท่าน ที่ได้ร่วมทำงานเสียภาษี ช่วยประเทศชาติทำงานมาและยังท่องเที่ยวสะสมบุญ


สำหรับทุเรียนที่นำมาแจกฟรีในงานนี้ ขณะนี้มีอยู่ 8 ตัน และอยู่ระหว่างการขนส่ง อีก 2 ตัน และจะมีมาเพิ่มเรื่อยๆ เพราะมีลูกศิษย์วัดนำมาร่วมทำบุญด้วยแต่กว่าจะเดินทางเข้ามาถึงที่วัดแห่งนี้ การจราจรคับขันพอสมควร เส้นพระราม 2 มุ่งหน้าวัดท่าไม้รวมถึงเส้นเพชรเกษม รถติดสะสมตั้งแต่ 07:30 โมงเป็นต้นมา ทีมข่าวใช้ถนนเศรษฐกิจ ซึ่งใช้เวลากลับรถระยะทางเพียงแค่ไม่ถึง 1 กิโลเมตรแต่ใช้เวลาเกือบ 40 นาที และระยะแค่ 5 กิโลเมตรจะถึงวัดท่าไม้ แต่ใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมง แม่ค้าในระแวกนั้นบอกว่า วันแรงงานรถจะติดทุกปี แต่ปีนี้ติดเร็วมาก ติดตั้งแต่ 7 โมงครึ่งแต่ถึงแม้การจราจรจะคับขัน แต่ไม่เป็นอุปสรรค์ต่อการทำบุญ และได้กินทุเรียนแบบอิ่มไม่อั้น

logoline