svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศึกชิงเก้าอี้หัวหน้า ปชป.ระอุ 4 แคนดิเดต เดินสายหาเสียงหนุน

01 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

4 แคนดิเดตชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคลื่อนไหวหาเสียงสนับสนุน ด้าน "กรณ์" รุกหนักเดินสายพบว่าที่ ส.ส.และสื่อ โดยวางชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ เป็นเลขาธิการ ขณะที่ชัยวุฒิ ยอมรับนั่งเลขาฯทีมกรณ์

ความคืบหน้าการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่จะมีขึ้นในการประชุมใหญ่วันที่ 15 พฤษภาคมนี้ว่า บุคคลที่คาดว่าจะได้รับการเสนอชื่อในที่ประชุมมี 4 คน ประกอบด้วย นายกรณ์ จาติกวณิช นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค โดยแต่ละคนเริ่มมีการเคลื่อนไหวเพื่อหาคะแนนเสียงสนับสนุนแล้ว
โดยนายกรณ์ เดินสายพบว่าที่ ส.ส.หลายพื้นที่ เช่น ภาคใต้ และภาคกลาง ล่าสุดลงพื้นที่นครศรีธรรมราช และกระบี่ ยังมีการนัดรับประทานอาหารร่วมกับสื่อมวลชนอาวุโส หัวหน้าข่าว ผู้บริหารสื่อทีวี สิ่งพิมพ์ เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นทางการเมือง โดยมีรายงานข่าวว่านายกรณ์วางตัวนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ว่าที่ ส.ส.ตาก ให้เป็นเลขาธิการพรรค

ศึกชิงเก้าอี้หัวหน้า ปชป.ระอุ 4 แคนดิเดต เดินสายหาเสียงหนุน

ส่วนด้านนายจุรินทร์ ได้เดินสายพบปะโหวตเตอร์ที่มีสิทธิลงคะแนนในการเลือกหัวหน้าพรรคเป็นระยะๆ โดยถือเป็นตัวแทนสายนายชวน ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค แต่ในขณะนี้ยังมีปัญหาเรื่องตัวเลขาธิการพรรคที่ยังไม่ลงตัว ด้านนายอภิรักษ์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีทีท่าว่าอาจจะถอดใจไม่ลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ล่าสุดตัดสินใจที่จะลงแข่งขันในสนามนี้ด้วย ซึ่งในส่วนของนายอภิรักษ์มีข้อเสียเปรียบนายกรณ์ และนายจุรินทร์ ตรงที่ไม่ได้เป็น ส.ส.

รายงานช่าวแจ้งอีกว่า มีความกังวลใจในหมู่สมาชิกพรรคว่าคะแนนจะเป็นเบี้ยหัวแตก และอาจพ่ายแพ้ต่อกลุ่มของนายถาวร เสนเนียม ที่เตรียมเสนอชื่อนายพีระพันธุ์เป็นหัวหน้า มีนายถาวรเป็นเลขาธิการพรรค อย่างไรก็ตาม ในส่วนของนายพีระพันธุ์ยังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจว่าจะลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือไม่ โดยขอประเมินสถานการณ์ทั้งหมดก่อน ขณะที่นายอภิสิทธิ์ซึ่งมีจุดยืนการเมืองชัดเจนว่าไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังสงวนท่าทีไม่ได้เคลื่อนไหวสนับสนุนใคร โดยอยู่ในระหว่างติดตามจุดยืนทางการเมืองของแต่ละคนที่ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคว่ามีแนวทางอย่างไร ก่อนตัดสินใจว่าจะสนับสนุนใคร

logoline