svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วอนผู้ใจบุญช่วยสาวป่วยเนื้องอกคล้ายงวงช้าง

01 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "นางฟ้าซาลอน" ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือสาวรายหนึ่ง ที่ป่วยมีเนื้องอกขึ้นที่ใบหน้าจนคล้ายงวงช้าง นอกจากยังไม่สามารถนั่งได้นาน เนื่องจากมีเนื้องอกขึ้นที่ก้นด้วย ล่าสุดเราส่งผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีลงพื้นที่ติดตามชีวิตของสาวรายนี้ ติดตามได้จากรายงาน

นี่คือ น.ส.เพ็ญนภา แสงหิรัญ หรือน้องบี อายุ 31 ปี ชาว อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ที่ป่วยมีเนื้องอกขึ้นที่ใบหน้าจนคล้ายงวงช้าง นอกจากนี้ยังมีเนื้องอกขึ้นที่ก้น จนได้รับความทุกข์ทรมาณ ไม่สามารถนั่งได้นาน เนื่องจากความเจ็บปวด

นางชวน แสงหิรัญ แม่ของน้องบีเล่าว่า ลูกสาวมีร่างกายผิดปกติตั้งเเต่เกิด ตอนอายุได้ 3 ขวบ ก็เกิดอาการชักเกร็ง จึงพาไปหาหมอและตรวจร่างกายก่อนรับยามากิน กระทั่งลูกสาวอายุได้ 27 ปี เริ่มมีเนื้องอกขนาดใหญ่ขึ้นที่ใบหน้า ลักษณะคล้ายงวงช้าง จนปัจจุบันก็ยังไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ นอกจากนี้น้องบียังมีเนื้องอกขึ้นที่ก้น ส่งผลให้เดินไม่ได้ ต้องนอนตะเเคงตลอดเวลา น้องบีทนทุกข์ทรมานมานานหลายปี จนวันนี้เริ่มทนความเจ็บปวดไม่ไหวแล้วส่วนฐานะทางบ้านของน้องบี ค่อนข้างยากจน ครอบครัวมีอาชีพรับจ้างทำไร่ทำสวน มีรายได้พอประทังชีวิตไปได้เพียงวันๆ และต้องปล่อยให้น้องบีอยู่เพียงลำพัง ขณะที่พ่อและเเม่น้องบี ไม่สามารถพาน้องไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้ เนื่องจากรพ.อยู่ห่างไกล และค่าใช้จ่ายไม่เพียงพอสำหรับผู้ใจบุญ ที่อยากช่วยเหลือน้องบี สามารถส่งอาหารแห้ง และข้าวของเครื่องใช้โดยเฉพาะผ้าอ้อมผู้ใหญ่ Size L มาช่วยเหลือได้ที่บ้านเลขที 96 หมู่ 7 ต.ทรัพย์พระยา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ 31110 หรือสามารถบริจาคเงินได้ที่ธนาคารธกส. หมายเลขบัญชี 0200-1338-6199 ชื่อบัญชีนางชวน แสงหิรัญ หรือโทร 085-496-2788 และ 095-831-4693 นอกจากนี้สิ่งที่ครอบครัวของน้องบีต้องการมากที่สุดคือ อยากได้บ้านหลังใหม่ให้น้องบีอาศัย เนื่องจากบ้านหลังเก่านั้นสภาพผุพังมากแล้ว

logoline