svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบไอ้เกมส์ โคราช กระทืบวัยรุ่นสาหัสเป็นตาย

30 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบไอ้เกมส์ โคราช อันธพาลตัวจริง ไม่พอใจลงไปกระทืบวัยรุ่น 16 อาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน อ้างเมาสุราแล้วถูกมองหน้า จึงลงไปกระทืบ กล่าว "ขอโทษสังคมจริงๆ เสียใจ ไม่ได้รู้จักโกรธเคืองกันมาก่อน ตนไม่พอใจเมื่อสบตากัน ตอนนั้น เมาสุราด้วยจึงทำร้ายน้องเขา ยอมรับผิดที่ใจร้อนเกินไป"

 จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ "ทิพย์รดาโสงขุนทด" ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์มีชายวัยรุ่น2คนขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้านสะดวกซื้อบริเวณตรงข้ามตลาดสามแยกปักธงชัยใกล้กับร้านต้นเนื้อย่างโดยวัยรุ่นชายหนึ่งคนลงจากรถจักรยานยนต์แล้วตรงเข้าไปชกต่อยชายวัยรุ่น 3 คนขณะนั่งกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ และวิ่งไล่ตามไปทันและเข้าทำร้ายนายอภิเดชโสงขุนทด หรือ เอเชีย อายุ 16 ปีลูกชายของตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัสสมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงและกระดูกต้นคอแตกสลบจมกองเลือดและยังได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงลูกตนเอง2 นัด แต่กระสุนด้าน หลังเกิดเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมาได้นำตัวลูกชายตนส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งต้องเข้าผ่าตัดสมองและใส่เฝือกที่คอขณะนี้อาการยังสาหัสและพักรักษาตัวอยู่ภายในห้อง ไอซียูผู้ป่วยทางสมองเหตุเกิดเมื่อเวลา 02.13 น. ของวันที่ 26 เมษายน 2562 ต่อมาวันที่ 27 เมษายน 2562นางทิพย์รดาฯได้เข้าแจ้งความต่อตำรวจ สภ.โพธิ์กลางและตำรวจได้แนะนำให้ไปหาหลักฐานกล้องวงจรปิดมานางทิพย์รดาฯจึงได้ไปขอดูภาพกล้องวงจรปิดที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อและบริเวณใกล้เคียงแล้วนำไปเป็นหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีและต่อมานางทิพ์รดาฯได้นำภาพคนร้ายที่ก่อเหตุที่ใช้นามว่า"เกมส์ โคราช" หรือนายสมหมายลียวิทยารัตน์อยู่บ้านเลขที่ 124 หมู่ที่ 10หมู่บ้านประวรรดา 2ต.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมามาลงในเฟสเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวและจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า"นายสมหมาย หรือ เกมส์ โคราช" มีประวัติเป็นอันธพาลและก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้ว4-5 คดี

 นางทิพย์รดา โสงขุนทดแม่ของน้องเอเชียเปิดเผยว่าขณะนี้ลูกของตนยังอาการสาหัสสมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงจนมีเลือดออกในสมองกะโหลกร้าว ไม่รู้สึกตัวยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูตนเองมีลูกชายคนเดียว เอเชียเป็นความหวังของครอบครัวเมื่อลูกมาถูกอันธพาลทำร้ายบาดเจ็บสาหัสขนาดนี้คนที่เป็นพ่อเป็นแม่รู้สึกเสียใจอย่างมากจึงอยากให้ตำรวจเร่งดำเนินคดีจับกุมตัวคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายและตนอยากถามคนร้ายว่าลูกหนูไปทำอะไรให้ถึงได้มาทำร้ายกันขนาดนี้


รวบไอ้เกมส์ โคราช กระทืบวัยรุ่นสาหัสเป็นตาย

.

รวบไอ้เกมส์ โคราช กระทืบวัยรุ่นสาหัสเป็นตาย

.

รวบไอ้เกมส์ โคราช กระทืบวัยรุ่นสาหัสเป็นตาย

.

รวบไอ้เกมส์ โคราช กระทืบวัยรุ่นสาหัสเป็นตาย

ด้านนายมนต์ชัย โสงขุนทดพ่อน้องเอเชีย กล่าวว่า ลูกตนไม่เคยไปมีเรื่องกับใครและวันเกิดเหตุก็ออกไปเล่นเกมส์ตามปกติและไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั่งกินอยู่กับเพื่อนหน้าร้านสะดวกซื้อ จากการสอบถามเพื่อนลูกชายก็ยืนยันว่าไม่รู้จักกับนาย"เกมส์"ที่มาทำร้ายและไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทหรือโกรธเคืองกันแต่อย่างใด จากการสืบประวัติด้วยตนเองจึงพบว่านายเกมส์ฯ มีคดีทำร้ายร่างกายและพยายามฆ่าในท้องที่อำเภอเมืองนครราชสีมาถึง 5 คดี และมีเจ้าทุกข์มาเรียกร้องขอความเป็นธรรมเช่นเดียวกับตนเอง ฉะนั้นตนในฐานะประชาชนคนหนึ่งจึงขอเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกชายที่ต้องมาบาดเจ็บและตกอยู่ในสภาพอย่างนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วเพราะหลักฐานทุกอย่างตนเองและครอบครัวได้หาให้ตำรวจไปหมดแล้ว นายมนต์ชัยฯกล่าว


รวบไอ้เกมส์ โคราช กระทืบวัยรุ่นสาหัสเป็นตาย


.


รวบไอ้เกมส์ โคราช กระทืบวัยรุ่นสาหัสเป็นตาย

 

ล่าสุด ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค3นครราชสีมา เมื่อเวลา16.00น. วันที่30เมษายน พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รอง ผบช.ภาค3พร้อม พล.ต.ต ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.สส.ภาค3พล.ต.ต วัชรินทร์ บุญคง ผบก.จ.นครราชสีมา พ.ต.อ อรุษ คำตุ้ย ผกก.สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงผลการจับกุมนายสมหมาย หรือ เกมส์ ลียวิทยารัตน์ อายุ21ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่124บ้านประวรรณดา2หมู่10ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ. นครราชสีมา และนายปรวรรตน์ หรือ จ๊าป แสนสี อายุ20ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่285/8หมู่2ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง ฯ บุคคลตามหมายจับข้อหาร่วมกันทำร้ายร่ายกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายบาดเจ็บสาหัส

 

พล.ต.ต ฐากูร  รอง ผบช.ภาค3เปิดเผยว่า จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ " ทิพย์รดา โสงขุนทด " ได้โพส์ตคลิปเหตุการณ์ชายวัยรุ่น2คน ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง เลขทะเบียน จงธ244นครราชสีมา มาจอดที่หน้าสะดวกซื้อ สาขาตลาดสดสามแยกปักธงชัย ข้างร้านต้นเนื้อย่างเกาหลี ถ.ศิรินคร เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา จากนั้นได้ลงมาชกต่อยนายอภิเดช หรือน้องเอเชีย โสงขุนทด อาย16ปี และเพื่อนวัยไล่เลี่ยที่กำลังนั่งกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและใช้อาวุธปืนพกสั้นยิง2นัด แต่กระสุนด้าน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่26เม.ย ที่ผ่านมา

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามจับกุมตัวนายสมหมาย หรือเกมส์ ฯ และนายปรวรรตน์ หรือจ๊าป ได้ที่หอพักปิยะวดี ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา เบื้องต้นนายสมหมายหรือเกมส์ ให้การรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุจริง ทำไปเพราะเมาสุรา โดยมีนายปรวรรตน์ หรือจ๊าป ฯ เป็นผู้ขับรถจักรยานยนต์พาหลบหนี จากการขยายผลนายสมหมายหรือเกมส์ ได้ร่วมกับนายสมมาตร ฯ พี่ชายก่อเหตุพยายายามฆ่าผู้อื่น เมื่อปลายปี2561เหตุเกิดที่ สภ.โพธิ์กลาง ฯ พนักงานสอบสวนได้ขอศาลจังหวัดนครราชสีมา อนุมัติออกหมายจับที่64/2562ลงวันที่8มีนาคม2562ผู้ต้องหารับเป็นผู้ก่อเหตุจริงร่วมกับพี่ชายซึ่งหนีกบดาลอยู่บ้านพักในหมู่บ้านประวรรณดา2ต.โพธิ์กลาง ฯ กำลังเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมมาดำเนินคดีได้ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา

 

พล.ต.ต.ปภัชเดช  ผบก.สส.ภาค3กล่าวว่า คดีนี้มีความน่ากลัวส่งผลกระทบต่อความรู้สึกและสร้างความหวาดระแวงในชีวิตประจำวันของประชาชนถือเป็นสันดานของผู้ต้องหาก่อเหตุมาหลายครั้งอย่างโชกโชน ตำรวจไม่นิ่งนอนใจเร่งรัดติดตามสืบสวนสอบสวนให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เสียหายอย่างเต็มที่ ส่วนสาเหตุคือมองหน้า แล้วไม่พอใจกันเท่านั้น ส่วนรายละเอียดเชิงลึกเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนดำเนินงานไม่สามารถเปิดเผยได้

 

พล.ต.ต.วัชรินทร์  ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้ประชาชนและผู้เสียหายทุกรายมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด ส่วนพยานยืนยันพบเห็นการใช้อาวุธปืน ขณะนี้อยู่ระหว่างมอบหมายให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้นมีข้อมูล พยานหลักฐานเพิ่มเติมเป็นคดีที่นายสมหมาย หรือเกมส์ ฯ ก่อขึ้นหลายกรรม หลายวาระ ส่วนญาติพี่น้องผู้เสียหายต้องการคัดค้านการประกันตัวนั้นเป็นสิทธิ์ของผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความยินดี

 

ด้านนางสาวทิพย์รดา โสงขุนทด อายุ 35 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 69/5 ซอย 22 ถนนเดชอุดม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้เป็นแม่ของน้องเอเชีย กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดตามจับกุมคนก่อเหตุทำร้ายร่างกายลูกชายมาดำเนินคดี การกระทำของนายเกมส์ฯ พยานยืนยันเห็นชักปืนออกมายิงลูกชายตน โชคดีปืนด้าน หากปืนลั่นหัวอกพ่อแม่คงใจสลายแล้ว ตนขอคัดค้านการประกันตัว เกรงนายเกมส์ โคราช จะไม่สำนึกออกมาก่อเหตุซ้ำอีกเป็นภัยต่อสังคม ขณะนี้อาการสาหัสลูกชายสมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง มีเลือดออกในสมอง กะโหลกร้าว กระดูกต้นคอแตกมีเลือดในช่องท้อง ยังไม่รู้สึกตัว ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด พักรักษาตัวอยู่ที่ห้องผู้ป่วยหนักโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา


รวบไอ้เกมส์ โคราช กระทืบวัยรุ่นสาหัสเป็นตาย

ในขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังควบคุมตัวสมหมาย หรือเกมส์ ฯ และนายปรวรรตน์ หรือจ๊าป ฯ มาขยายผลเพิ่มเติมที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัด (กก.สส.ภ.จ.) นครราชสีมา โดยให้สวมหมวกนิรภัยและนั่งในรถเก๋ง เพื่อป้องกันอันตรายจากการถูกรุมประชาทัณฑ์ เนื่องจากมีญาติผู้เสียหายที่เคยถูกนายสมหมาย หรือเกมส์ ฯ ก่อเหตุทำร้ายร่างกายทราบข่าวจะมีการนำตัวผู้ต้องหามาแถลงข่าว จึงพากันมามุงดูโฉมหน้านายสมหมาย หรือเกมส์ อันธพาลตัวจริง ทำร้ายร่างกายคนอื่นโดยไม่มีสาเหตุโกธรเคืองกันมาก่อน นายสมหมาย หรือเกมส์ ได้ตอบสั้นๆว่า ""ขอโทษสังคมจริงๆ เสียใจ ไม่ได้รู้จักโกรธเคืองกันมาก่อน ตนไม่พอใจเมื่อสบตากัน ตอนนั้น เมาสุราด้วยจึงทำร้ายน้องเขา ยอมรับผิดที่ใจร้อนเกินไป 

logoline