svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.พระประแดง จับหนุ่มขโมยไอโฟน

30 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเมืองดี พร้อมคนขับรถ และกระเป๋ารถเมล สาย 180 แจ้งจับหนุ่มหัวขโมย ฉกไอโฟน และรถจยย. ขณะกำลังขึ้นรถประจำทางหลบหนี ตำรวจพระโขนง รวบตัวได้ทันควัน ก่อนส่งตัวให้ ชุดสืบสวน สภ.พระประแดง ควบคุมตัวมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 30 เมษายน 2562 พ.ต.อ.สุทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ์ ผกก.สภ.พระประแดง พร้อมด้วยพ.ต.ท.จักรกฤช ศรีโรจนากูร รอง ผกก.สส.สภ.พระประแดง พ.ต.ต.รุ่งนภา เข็มทอง สว.สส.สภ.พระประแดง และตำรววจฝ่ายสืบสวน สภ.พระประแดง ได้ควบคุมตัวนายบอย ดีมาเลิส อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 203 ม.9 ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น 7 พลัส จำนวน 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีน้ำเงิน ทะเบียน 6 กฆ 6385 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน และพวงกุญแจรถจักรยานยนต์ หลังรับมอบตัวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง มาดำเนินคดีในข้อหา ลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนหรือรับของโจร โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 03.30 น. ที่ท่าน้ำลานคนเมือง ต.ตลาด อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งสามารถจับกุมตัวได้เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 เมษายน 2562 ที่ถนนสุขุมวิท ใกล้แยกสุขุมวิท 62 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ   ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 30 เมษายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ได้รับแจ้งเหตุจากผู้เสียหายว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายได้ไปจอดรถจยย. เอาไว้ที่หน้าลานคนเมือง ต.ตลาด อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ แล้วไปนั่งดื่มสุราอยู่คนเดียวที่ริมเขื่อน จากนั้นได้เผลอหลับอยู่ใกล้ที่จอดรถจยย. เจ้าหน้าที่จึงได้ออกสืบสวนติดตามรถคันดังกล่าว กระทั่งเวลา 09.00 น. วันที่ 30 เมษายน 2562 ตำรวจสน.พระโขนง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า ได้นั่งรถโดยสารประจำทางมากับนายบอย มีพฤติกรรมน่าสงสัยว่าได้กระทำผิดมา เนื่องจากมีโทรศัพท์เข้ามาหลายครั้งแต่ไม่ยอมรับสาย จึงได้แอบจำเบอร์ที่โทรเข้ามา แล้วจึงโทรกลับไปหายังเบอร์ดังกล่าว จึงทราบว่านายบอย ได้ก่อเหตุลักทรัพย์มา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ดังกล่าว

ตร.พระประแดง จับหนุ่มขโมยไอโฟน

จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม นายบอย ไม่พบว่ามีประวัติอาชญากรรมแต่อย่างใด จากการสอบสวนนายบอย เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า เป็นคนหยิบโทรศัพท์ที่วางอยู่ข้างตัวผู้เสียหายไปจริง ส่วนรถจยย.อ้างว่าเอาไปขับรถเล่น ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเรียกตรวจสอบ จึงจอดรถจยย.ทิ้งไว้ที่ด่านตรวจ และนั่งรถเมล์ เพื่อกลับมายัง จ.สมุทรปราการ โดยก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายได้เรียกชวนดื่มสุราด้วย จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. พยายามเขย่าตัวปลุกผู้เสียหายแล้วแต่ไม่ยอมตื่น จึงหยิบกุญแจรถจยย.ที่เอวของผู้เสียหาย และโทรศัพท์ไป เพื่อจะขับรถเล่นเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายบอย ดีมาเลิส โดยแจ้งข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนหรือรับของโจร นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร.พระประแดง จับหนุ่มขโมยไอโฟน


รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่นายบอย ดีมาเลิส ได้ขโมยโทรศัพท์มือถือ พร้อมรถจยย.ไปแล้ว ได้ขี่รถจยย.ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งไปพบด่านกวดขันวินัยจราจรของเจ้าหน้าที่ตำรวจย่านพระราม 4 นายบอย ดีมาเลิส ไม่สวมหมวกกันน็อคเลยถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจสอบ จากนั้นนายบอย ได้จอดรถจยย.ทิ้งไว้ที่ด่านตรวจ และเดินขึ้นรถประจำทาง ขสมก.สาย 180 แต่มีพลเมืองดีเห็นนายบอย มีลักษณะมีพิรุธไม่ยอมรับโทรศัพท์หลายครั้ง จึงจำเบอรที่โทรเข้ามาและโทรกลับไป จนทราบว่าโทรศัพท์ดังกล่าวถูกขโมยมา กระทั่งรถเมล์ลงทางด่วนบริเวณสุขุมวิท 62 จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง เข้าทำการจับกุมตัวได้พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ และกุญแจรถจยย. ทั้งนี้ เมื่อนำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนจึงทราบว่า ได้ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์เหยื่อจากพื้นที่ สภ.พระประแดง จ.สมทุทรปราการ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง จึงวิทยุติดต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ให้รีบเดินทางมารับตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline