svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจ "คนขับ-กระเป๋ารถเมล์ สาย 180" เล่าเหตุการณ์ช่วยจับคนร้ายขโมยไอโฟน

30 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คนขับ-กระเป๋ารถเมล์ สาย 180 เปิดใจ เล่าเหตุการณ์ ช่วยจับคนร้ายขโมยโทรศัพท์ไอโฟนส่งตำรวจ พร้อมปลอบคนร้าย ป้องกันไม่ให้ทำร้ายผู้โดยสารบนรถ พร้อมขอบคุณพลเมืองดี และขอบคุณโซเชียลแชร์เรื่องราว"

นายไชยรัตน์ ศรีสวัสดิ์ พนักงานขับรถโดยสารรถเมล์สาย180 และนางณฤดี อุส่าห์ดี พนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์สาร 180 เล่าเหตุการณ์จากกรณีที่มี ชาวเน็ตชื่นชมพลเมืองดี ช่างสังเกตจนนำไปสู่กับจับโจรขโมยไอโฟน 8 พลัส ได้ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณช่วงเช้าแปดโมงกว่าๆ รับคนร้ายมาปกติเหมือนผู้โดยสารทั่วไป จากป้ายรถเมล์โรงเรียนสายน้ำผึ้ง ขึ้นมาบนรถ ยืนเล่นโทรศัพท์ แล้วมานั่งที่เบาะที่สองด้านหลังถัดจากประตู ริมกับทางเดิน จากนั้นรถก็มาขึ้นทางด่วนท่าเรือ แล้วผู้โดยสารพลเมืองดี ซึ่งนั่งอยู่ด้านหลังของคนร้าย เป็นผู้ชาย มาแจ้งกระเป๋ารถเมล์ ว่า โทรศัพท์ไอโฟนที่อยู่กับคนร้าย เป็นของเพื่อนพลเมืองดี และได้ติดตามมา จากนั้นกระเป๋ารถเมล์ก็สังเกตุเห็นว่าคนร้ายไม่มีอาวุธ จึงได้เข้าไปพูดคุยเพื่อไม่ให้คนร้ายนี้ เป็นการพูดคุยในลักษณะปลอบว่า ถ้ายอมรับสารภาพ โทษหนักเป็นโทษเบา ไม่ต้องหนี ทั้งนี้ก็กลัวว่าคนร้ายจะทำร้ายผู้โดยสารบนรถคนอื่นๆ จึงทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อปกป้องผู้โดยสารด้วย

เปิดใจ "คนขับ-กระเป๋ารถเมล์ สาย 180" เล่าเหตุการณ์ช่วยจับคนร้ายขโมยไอโฟน

นางณฤดี พนักงานเห็บค่าโดยสาร เล่าอีกว่า ตนเองได้สอบถามคนร้ายว่า ขโมยโทรศัพท์มาใช่หรือไม่ คนร้ายยอมรับว่าไปล้วงกระเป๋ามาจากพระประแดงตั้งแต่เมื่อวานนี้ และพอคนร้ายทราบว่า กระเป๋ารถเมล์รู้เรื่อง ก็มีสีหน้าเครียด และมีอาการตื่นตระหนก แต่ไม่มีมีทีท่าจะหลบหนี จากนั้นกระเป๋ารถเมล์ก็ไปแจ้งพนักงานขับรถ เพื่อให้หาป้อมตำรวจ เมื่อรถลงทางด่วนสุขุมวิท ก็ได้ไปจอดที่บริเวณสุขุมวิท62 เพราะมีป้อมตำรวจอยู่ แล้วแจ้งตำรวจ จากนั้นก็นำตัวส่งมอบให้กับตำรวจดำเนินคดี
นายไชยรัตน์ และนางนฤดี ขอบคุณพลเมืองดี ที่แชร์เรื่องราวนี้ทำให้เป็นที่ชื่นชมในโลกโซเชียล และถือเป็นหน้าที่ของพนักงานที่ต้องดูแลผู้โดยสารให้ปลอดภัยและส่งกลับให้ถึงบ้าน ทั้งนี้หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีกในอนาคตก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเช่นเดิม

logoline