svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ประธาน สนช.ตรวจความพร้อมอาคารทีโอที แจ้งวัฒนะ จัดประชุมสภาฯ

30 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีโอทียืนยันความพร้อม หากอาคารสำนักงานใหญ่ทีโอที แจ้งวัฒนะ ได้รับการคัดเลือกจากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมรัฐสภาชั่วคราว

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอทีดร.มนต์ชัย หนูสง ระบุ เมื่อเร็วๆนี้ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มาตรวจสอบความพร้อมการใช้สถานที่ชั้น 1-3 ของอาคารสำนักงานใหญ่ ทีโอที แจ้งวัฒนะ เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับจัดการประชุมรัฐสภาเป็นการชั่วคราว โดยตรวจสอบห้องประชุมใหญ่ชั้น 2 ของอาคาร สำหรับจัดการประชุมรัฐสภา ประชุมสภาผู้แทนราษฎร และประชุมวุฒิสภา ตรวจสอบห้องประชุมจำนวน 12 ห้องพร้อมห้องทำงานจำนวน 2 ห้อง บริเวณชั้น 3 ของอาคาร รวมทั้งพื้นที่สำหรับจัดเป็นสถานที่รับประทานอาหาร บริเวณชั้น 1 ของอาคาร และพื้นที่อาคารสำหรับรับรองสื่อมวลชนประมาณ200 คน รวมถึงระบบไอที-สาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

ประธาน สนช.ตรวจความพร้อมอาคารทีโอที แจ้งวัฒนะ จัดประชุมสภาฯ

สำหรับห้องประชุมใหญ่ ทีโอที บริเวณชั้น 2 ของอาคาร ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมรัฐสภามีพื้นที่ทั้งหมด 2,149 ตารางเมตร มีเก้าอี้ที่สามารถรองรับสมาชิกได้จำนวน 667 ที่นั่ง โดย ทีโอที พร้อมเสริมเก้าอี้เพิ่มอีก 83 ที่นั่ง เพื่อให้ครบ 750 ที่นั่ง ภายในห้องประชุมใหญ่จะมีห้องระบบคอนโทรลเพื่อควบคุมระบบแสง-เสียง-ภาพรวมถึงจอโปรเจกเตอร์สำหรับใช้ในการจัดการประชุม

ประธาน สนช.ตรวจความพร้อมอาคารทีโอที แจ้งวัฒนะ จัดประชุมสภาฯ


ในส่วนของห้องประชุมจำนวน 12 ห้อง และห้องทำงานจำนวน 2 ห้อง บริเวณชั้น 3 ของอาคาร จะใช้เป็นพื้นที่รับรองสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน และกรรมาธิการ

ส่วนการจัดพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารและอาหารว่าง บริเวณชั้น 1 ของอาคาร มีขนาดพื้นที่960 ตารางเมตร ซึ่งทีโอที ได้จัดเตรียมโต๊ะ เก้าอี้ สำหรับเป็นที่นั่งรับประทานอาหารจำนวนประมาณ 500 ที่นั่ง รวมถึงพื้นที่อาคารรับรองสื่อมวลชนจำนวนกว่า 200 คน โดย ได้ปรับปรุงอาคารและติดตั้งแอร์คอนดิชั่น และจัดเตรียมสถานที่สำหรับการแถลงข่าว พร้อมจัดเตรียมระบบไอที/โต๊ะเก้าอี้และตู้บริการน้ำดื่มภายในห้องรับรองสื่อมวลชน และการจัดเตรียมพื้นที่สำหรับผู้เกี่ยวข้องที่มาติดต่อกับรัฐสภา

ประธาน สนช.ตรวจความพร้อมอาคารทีโอที แจ้งวัฒนะ จัดประชุมสภาฯ

ทีโอที ยังจัดเตรียมระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ทั้งระบบโทรศัพท์พร้อมเครื่องโทรศัพท์ ระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ระบบอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง WiFi และระบบไอที ซึ่งครอบคลุมทุกพื้นที่ชั้น 1-3 และอาคารรับรองสื่อมวลชน การจัดระบบถ่ายทอดสัญญาณภาพและเสียงพร้อมจอภาพจากห้องประชุมรัฐสภาไปยังห้องประชุม พื้นที่รับประทานอาหาร และอาคารรับรองสื่อมวลชน และการจัดพื้นที่สำหรับจอดรถกว่า 600 คัน รวมถึงระบบสาธารณูปโภคทั้งประปา ไฟฟ้า ระบบเครื่องปรับอากาศความเย็น ตลอด 24 ชั่งโมงทีโอที ยืนยันว่ามีความพร้อมหากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เลือกใช้อาคารสำนักงานใหญ่ ทีโอที แจ้งวัฒนะ เป็นสถานที่จัดการประชุมรัฐสภาชั่วคราวโดยจะจัดเตรียมสถานที่ ระบบไอที พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกของอาคารสำนักงานใหญ่ทีโอที ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการจัดประชุมรัฐสภาชั่วคราว

logoline