svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบ 2หนุ่มมะกันเมาทุบกระจกรถเก๋ง

30 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - รวบสองหนุ่มชาวมะกันเมาอาละวาด ไล่ทุบกระจกมองข้างรถเก๋งของชาวบ้านจนหัก ที่หน้าคลีนิกทำฟัน ถนนช้างคลาน ซ้ำสร้างความเดือดร้อนไปทั่ว แถมไม่พอถ่มน้ำลายใส่ตำรวจ

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 30 เม.ย.ร.ต.อ.เกษมสิษฐ์ ต่อกัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีชาวต่างชาติเมาและประพฤติตนวุ่นวาย ทุบกระจกรถของชาวบ้านได้รับความเสียหายที่หน้าคลีนิกทำฟัน ถนนช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก่อนถึงโรงเรียนวชิรวิทย์ จึงได้รุดนำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าไปตรวจสอบและเข้าควบคุมสถานการณ์
ที่เกิดเหตุพบ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขว 2940 เชียงใหม่ จอดอยู่ โดยมี นางณภาพร เกษประสิทธิ์ อายุ 41 ปี เจ้าของรถยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ จากการตรวจสอบรถก็พบว่า กระจกมองข้างด้านซ้ายของตัวรถหายไป
ส่วนผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ในบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ ซึ่งหลังจากก่อเหตุนั้นได้เดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร พบว่าผู้ก่อเหตุตามที่ผู้เสียหายได้แจ้งมาเป็นชาวต่างชาติ 2 คน จากนั้นได้ตรวจค้นในตัว พบกระจกมองข้างของรถผู้เสียหายที่ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุทำงลายและนำติดตัวไปด้วย และได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน.

รวบ 2หนุ่มมะกันเมาทุบกระจกรถเก๋ง

ส่วนนักท่องเที่ยวทั้งสองนั้น ทราบชื่อต่อมาคือ นายนิโคไล ไอวาโนวิท อายุ 25 ปี สัญชาติอเมริกา และนายเพรสตัน สเปนเซอร์ รามิเรส อายุ 25 ปี สัญชาติอเมริกา อยู่ในอาการมึนเมาสุรา พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังควบคุมตัวไปที่ สภ. นั้น ได้แสดงกิริยาความไม่สุภาพออกมาโดยการถ่มน้ำลายใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย
จากการสอบถามนางณภาพร เกษประสิทธิ์ เจ้าของรถที่เสียหาย เปิดเผยว่า ตนและแฟนได้ไปนั่งรับประทานอาหารอยู่ร้านใกล้เคียง โดยจอดรถไว้บริเวณดังกล่าว หลังจากกลับออกมาจากร้าน บังเอิญพบเห็นนักท่องเที่ยวชายวัยรุ่นสองคนเข้ามาทุบกระจกมองข้างรถจนหลุด ก่อนจะนำติดตัวและเดินไป ซึ่งตนกับแฟนได้เรียกให้หยุดแต่ชายทั้งสองคนมึนเมา เกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ กระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึงและจับกุมตัวทั้งสองคนไว้ได้ดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม หลังจากการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานักท่องเที่ยวทั้งสองคนว่า เมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย และทำลายทรัพย์สินผู้อื่น ซึ่งขณะนี้ต้องรอให้ทั้งสองคนหายจากอาการมึนเมาเสียก่อน จึงจะได้นำตัวมาทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป....

รวบ 2หนุ่มมะกันเมาทุบกระจกรถเก๋ง

รวบ 2หนุ่มมะกันเมาทุบกระจกรถเก๋ง

..

logoline