svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แผนซ้อนแผน! คนร้ายวางกลลวงยิงชาวบ้านเจ็บ ก่อนลอบวางระเบิดบึ้มซ้ำ จนท.บาดเจ็บ

30 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์เมื่อเวลา 23.30 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.พิมาย แสงแก้ว สว.(สอบสวน) สภ. หนองจิก จ.ปัตตานีได้รับแจ้งมีเหตุกราดยิงบ้านประชาชนในพื้นที่ ม.3 ต.ปุโละปุโย อ.หนองจิกจากนั้นประมาณ 10 นาทีได้เกิดระเบิดขึ้นบริเวณเสาไฟฟ้าห่างกันประมาณ 400 เมตรทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วนำกำลังไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.จว.ปัตตานีและ พล.ต.ปิยะพงศ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี ไปถึงเจ้าหน้าที่พบว่าจุดแรกเหตุยิงใส่บ้านเลขที่ 41 เป็นบ้านปูนชั้นเดียวมีรูกระสุนบริเวณประตูและผนังหน้าบ้านกว่า10 รู

ส่วนผู้ได้รับยาดเจ็บพลเมืองดีได้นำส่ง รพ.หนองจิก ทราบชื่อ นางลัดดา ศรีประชุมอายุ 50 ปีเป็นสมาชิก อบต.ปุโละปุโย และยังเป็น อสม. มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขาขวา 1 นัดในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม16 จำนวน 10 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบเหตุลอบวางระเบิดซึ่งอยู่ห่างประมาณ 400 เมตรพบว่าแรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าริมถนนหักโค่นลงมาแต่เจ้าหน้าที่ไม่วามารถเข้าไปตรวจสอบได้ เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุพบวัตถุต้องสงสัยเจ้าหน้าที่จึงกันพื้นที่และปิดเส้นทางไว้ก่อนเพื่อทำการตรวจสอบอีกครั้งในช่วงเช้า
ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 30 เมย.เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดแสวงเครื่องซุกไว้โค่นเสาไฟฟ้าจึงได้นำปืนแรงดันน้ำยิงทำลาย 1 ครั้ง จากนั้นประมาณ 10 นาที จ.ส.อ.ธนะศักดิ์ เงินสมทอง เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดได้เข้าไปตรวจสอบว่าระเบิดถูกทำลายหรือไม่ แต่ปรากฏว่าระเบิดลูกดังกล่าวได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว โดยสะเก็ดระเบิดและแรงระเบิดทำให้ ถูกแขนขวาได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งนำตัวส่ง รพ.ปัตตานี แพทย์ได้ให้การช่วยเหลือปลอดภัย
หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบชิ้นส่วนเหล็กและชิ้นส่วนระเบิด สะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อ คนร้ายเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่มีการวางแผนซ้อนแผนโดยการลอบยิงบ้านเรือนประชาชน ส่วนอีกชุดได้ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า โดยการนำระเบิดลูกที่สองซุกเพื่อล่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบหวังสังหารเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและเกิดระเบิดขึ้นทำให้เหตุครั้งนี้มีประชาชนและเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เชื่อคนร้ายพยายามสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ

logoline