svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ล่าเกมส์ โคราชทำร้ายร่างกายเด็ก 16

29 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ปกครองร้องสื่อ ล่าตัว เกมส์ โคราช"กระทืบวัยรุ่นหน้าเซเว่นกลางเมืองโคราชบาดเจ็บสาหัสยังลอยนวล ไปแจ้งความตำรวจให้ไปหาหลักฐานมาให้ ล่าสุด ตร.สภ.โพธิ์กลาง นัดหมาย พรุ่งนี้

นครราชสีมา จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ "ทิพย์รดา โสงขุนทด" ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์มีชายวัยรุ่น 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้านสะดวกซื้อบริเวณตรงข้ามตลาดสามแยกปักธงชัยใกล้กับร้านต้นเนื้อย่าง โดยวัยรุ่นชายหนึ่งคนลงจากรถจักรยานยนต์แล้วตรงเข้าไปชกต่อยชายวัยรุ่น 3 คน ขณะนั่งกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ และวิ่งไล่ตามไปทันและเข้าทำร้าย นายอภิเดช โสงขุนทด หรือ เอเชีย อายุ 16 ปี ลูกชายของตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัสสมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงและกระดูกต้นคอแตกสลบจมกองเลือดและยังได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงลูกตนเอง 2 นัด แต่กระสุนด้าน หลังเกิดเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้นำตัวลูกชายตนส่งไปรักษาที่ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งต้องเข้าผ่าตัดสมองและใส่เฝือกที่คอ ขณะนี้อาการยังสาหัสและพักรักษาตัวอยู่ภายในห้อง ไอซียูผู้ป่วยทางสมอง เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.13 น. ของวันที่ 26 เมษายน 2562 ต่อมาวันที่ 27 เมษายน 2562 นางทิพย์รดาฯได้เข้าแจ้งความต่อตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง และตำรวจได้แนะนำให้ไปหาหลักฐานกล้องวงจรปิดมา นางทิพย์รดาฯจึงได้ไปขอดูภาพกล้องวงจรปิดที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อและบริเวณใกล้เคียงแล้วนำไปเป็นหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และต่อมานางทิพ์รดาฯได้นำภาพคนร้ายที่ก่อเหตุที่ใช้นามว่า"เกมส์ โคราช" หรือ นายสมหมาย ลียวิทยารัตน์ อยู่บ้านเลขที่ 124 หมู่ที่ 10 หมู่บ้านประวรรดา 2 ต.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา มาลงในเฟสเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวและจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า "นายสมหมาย หรือ เกมส์ โคราช" มีประวัติเป็นอันธพาลและก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้ว 4-5 คดี

ล่าเกมส์ โคราชทำร้ายร่างกายเด็ก 16

ต่อมา ร.ต.อ.สมโชค ปานพิมพ์ ร้อยเวร สภ.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา ได้เรียกตัวเพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บมาสอบปากคำเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และนัดผู้บาดเจ็บมาสอบปากคำในวันอังคารที่ 30 เมษายน 2562 นี้ เวลา 09.00 น.
นางทิพย์รดา โสงขุนทด แม่ของน้องเอเชียเปิดเผยว่า ขณะนี้ลูกของตนยังอาการสาหัสสมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงจนมีเลือดออกในสมอง กะโหลกร้าว ไม่รู้สึกตัว ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ตนเองมีลูกชายคนเดียว เอเชีย เป็นความหวังของครอบครัว เมื่อลูกมาถูกอันธพาลทำร้ายบาดเจ็บสาหัสขนาดนี้คนที่เป็นพ่อเป็นแม่รู้สึกเสียใจอย่างมาก จึงอยากให้ตำรวจเร่งดำเนินคดีจับกุมตัวคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมาย และตนอยากถามคนร้ายว่าลูกหนูไปทำอะไรให้ถึงได้มาทำร้ายกันขนาดนี้

ด้านนายมนต์ชัย โสงขุนทด พ่อน้องเอเชีย กล่าวว่า ลูกตนไม่เคยไปมีเรื่องกับใครและวันเกิดเหตุก็ออกไปเล่นเกมส์ตามปกติและไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั่งกินอยู่กับเพื่อนหน้าร้านสะดวกซื้อ จากการสอบถามเพื่อนลูกชายก็ยืนยันว่าไม่รู้จักกับนาย"เกมส์"ที่มาทำร้ายและไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทหรือโกรธเคืองกันแต่อย่างใด จากการสืบประวัติด้วยตนเองจึงพบว่านายเกมส์ฯ มีคดีทำร้ายร่างกายและพยายามฆ่าในท้องที่อำเภอเมืองนครราชสีมาถึง 5 คดี และมีเจ้าทุกข์มาเรียกร้องขอความเป็นธรรมเช่นเดียวกับตนเอง ฉะนั้นตนในฐานะประชาชนคนหนึ่งจึงขอเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกชายที่ต้องมาบาดเจ็บและตกอยู่ในสภาพอย่างนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วเพราะหลักฐานทุกอย่างตนเองและครอบครัวได้หาให้ตำรวจไปหมดแล้ว นายมนต์ชัยฯกล่าว

logoline