svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วงจรปิดจับภาพคนร้ายหลอกเงินแม่ครัววัดดัง

29 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุพรรณบุรี - จากกรณีมิจฉาชีพเข้าไปหลอกจ้างแม่ครัววัดอัมพวัน อ.สองพี่น้อง อ้างจะจัดงานศพแม่ โดยหลอกยืมเงิน 1 หมื่นไปซื้อกับข้าวเลี้ยงแขก แม่ครัวหลงเชื่อให้ยืมเงินก่อนพร้อมพาไปจ่ายตลาด แม่ครัวเผลอคนร้ายชิ่งหลบหนีลอยนวล

ร.ต.อ.วิวัฒน์ เหลืองวัฒนวิไล รอง สว. (สอบสวน) สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี สอบปากคำนางสมใจ ฤทธิ์เดชกล้า อายุ 61 ปี อสม.ประจำอำเภอสองพี่น้อง ซึ่งเป็นแม่ครัวของวัดอัมพวัน อยู่บ้านเลขที่ 68/3 ถนนโพธิ์อัน-คลองมะดัน ต.สองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี สืบเนื่องมาจากนางสมใจ ได้ถูกมิจฉาชีพ ซึ่งอ้างว่าชื่อสมชาย บ้านอยู่หมู่บ้าน รวงทอง
โดยนายสมชายได้ออกอุบายบอกกับนางสมใจ ว่าจะนำศพแม่ที่เสียชีวิตอยู่ในอำเภอเมืองสุพรรณบุรี กลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดอัมพวัน ในอำเภอสองพี่น้อง โดยจะขอยืมเงิน 10,000 บาท เพื่อไปซื้ออาหารมาทำกับข้าวเลี้ยงแขก หลังจากได้เงินแล้วนายสมชาย ได้เชิดเงินดังกล่าวหายไปอย่างไร้ร่องรอย
นางสมใจ ผู้เสียหาย ผู้เปิดเผยกับสื่อข่าวว่าเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่อยู่ในงานอุปสมบทภายในวัดอัมพวัน ระหว่างนั้นได้มีนายสาโรจน์ จิตรหาญ คนขับรถของวัดพาชายอายุ 60 ปี แต่งตัวดีสวมเสื้อสีดำทั้งชุด บอกว่าชื่อสมชาย จะนำศพมารดาที่เสียชีวิตอยู่ที่ในอำเภอเมืองสุพรรณบุรี มาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดอัมพวัน เป็นเวลา 5 คืน พร้อมกับหาจ้างแม่ครัว ตนจึงบอกว่าที่วัดมีแม่ครัว 5 คน คิดคนละ 500 บาท รวมเป็นเงิน 2,500 ต่อคืน
แต่ทางนายสมชาย บอกว่าแขกเยอะขอเพิ่มแม่ครัวตนหาเพิ่มได้อีก 2 คน รวมเป็น 7 คน รวมวันละ 3,500 บาท จึงได้ตอบตกลงไป หลังจากนั้นนายสมชาย ยังได้เหมาแม่ค้าร้านขายน้ำให้กับคนงานที่มาช่วยกวาดศาลาเป็นเงิน 700 บาท และบอกให้ลงบิลไว้ก่อน ต่อมาไปสั่งแม่ค้าที่ขายลอตเตอรี่ที่ขายอยู่ที่วัดว่าเอาลอตเตอรี่ 100 ใบ ให้เตรียมไว้ด้วยจะนำไปแจกคนที่มาร่วมงานศพ.

วงจรปิดจับภาพคนร้ายหลอกเงินแม่ครัววัดดัง

.

นางสมใจ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นนายสมชาย ได้เอ่ยปากขอยืมเงิน10,000 บาทจากตน เพื่อจะไปซื้อกับข้าวมาเลี้ยงแขกตอนเย็น ช่วงบ่ายญาตินำศพแม่ มาแล้วจะคืนเงินให้ แถมยังบอกให้ตนไปซื้อกับข้าวที่ตลาดด้วยกัน ตนจึงคิดว่าไปซื้อของที่ตลาดด้วยกันจึงให้เงินไป หลังจากนั้นได้พานายสมชาย และแม่ครัวอีก 1 คนนั่งรถซาเล้งไปซื้อกับข้าวด้วยกันที่ตลาดบางลี่ โดยตนเป็นคนสั่งของตามร้านขายกับข้าว อาทิ หมู เนื้อสัตว์ ผัก ฯลฯ โดยนายสมชาย เป็นคนเดินตาม
จากนั้นนายสมชาย ได้อ้างว่ามีญาติมาหาที่หน้าตลาด และขอตัวไปหาญาติ หลังจากนั้นนายสมชาย ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ตนพร้อมกับเพื่อนแม่ครัวได้นั่งรอเกือบชั่วโมงไม่เห็นนายสมชาย กลับมา จึงรู้ว่าถูกนายสมชาย หลอกแน่ๆจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมมิจฉาชีพคนดังกล่าวมาดำเนินคดีให้ได้.

วงจรปิดจับภาพคนร้ายหลอกเงินแม่ครัววัดดัง

.

วงจรปิดจับภาพคนร้ายหลอกเงินแม่ครัววัดดัง

.

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง ผกก.สภ.สองพี่น้อง กล่าวว่าจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเห็นหน้าคนร้ายดังกล่าวชัดเจน จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กิตติพงษ์ บุญรอด รอง ผกก.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนออกติดตามสืบสวนจนทราบว่าชายคนดังกล่าวชื่อนายมงคล นิ่มสมบุญ อายุ 60 ปี อยู่แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร จึงนำภาพถ่ายของคนร้ายมาให้ผู้เสียหายดูว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่
หลังจากนางสมใจ และแม่ครัวที่ไปด้วยกันได้ดูแล้วต่างยืนยันว่าเป็นบุคคลคนเดียวกัน จึงให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกบุคคลดังกล่าว มาสอบสวนถ้าออกหมายเรียก 2 ครั้ง แล้วไม่มาพบพนักงานสอบสวนก็จะออกหมายจับเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป....

วงจรปิดจับภาพคนร้ายหลอกเงินแม่ครัววัดดัง

.

วงจรปิดจับภาพคนร้ายหลอกเงินแม่ครัววัดดัง

.

วงจรปิดจับภาพคนร้ายหลอกเงินแม่ครัววัดดัง

..

logoline