svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รฟม. เปิดให้บริการรถไฟฟ้าและที่จอดรถฟรี ช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

29 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รฟม. เปิดให้บริการรถไฟฟ้าและที่จอดรถฟรี เพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับการเดินทางของประชาชน ช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 4 - 6 พฤษภาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ถึง 01.00 น.

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รฟม. ได้เปิดให้บริการรถไฟฟ้าฟรีทั้ง 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 ตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
นอกจากนี้ ในส่วนของประชาชนที่จะเดินทางโดยรถยนต์ส่วนบุคคล รฟม. ได้จัดให้บริการที่จอดรถฟรี ระหว่างวันที่ 4 - 6 พฤษภาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ถึง 01.00 น. เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยจะให้บริการที่จอดรถฟรีทุกอาคารและลานจอดรถของ รฟม. ดังนี้ 
- รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน จำนวน 11 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดแล้วจรสถานีลาดพร้าว อาคารจอดแล้วจรสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ลานจอดแล้วจรสถานีรัชดาภิเษก ลานจอดแล้วจรสถานีห้วยขวาง ลานจอดแล้วจรสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (ลาน 1) ลานจอดแล้วจรสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (รัชดาภิเษก ซอย 6) ลานจอดแล้วจรสถานีพระราม 9 ลานจอดแล้วจรสถานีเพชรบุรี ลานจอดแล้วจรสถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ลานจอดแล้วจรฝั่งตรงข้ามศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และลานจอดแล้วจรสถานีสามย่าน- รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดแล้วจรสถานีคลองบางไผ่ อาคารจอดแล้วจรสถานีสามแยกบางใหญ่ อาคารจอดแล้วจรสถานีบางรักน้อยท่าอิฐ และอาคารจอดแล้วจรสถานีแยกนนทบุรี 1
- รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง สมุทรปราการ จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ ลานจอดแล้วจรสถานีเคหะฯ 
ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044 และศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2624 5200

logoline