svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แชร์คลิปรถตู้ขับรถจะชนกัน ที่แท้แย่งรับผู้โดยสาร!!

29 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุพรรณบุรี - โซเชียลโพสต์รถตู้โดยสารขับรถเหมือนจะชนกัน ขนส่งจังหวัดเรียกคนขับรถทั้งคันเข้าพบ สอบสวนพบที่แท้จะเข้ารับผู้โดยสารข้างทาง แต่เข้าใจผิดเรื่องการให้ทางกัน สุดท้ายขนส่งสั่งปรับคนละ 3,000 บาท ข้อหาขับรถประมาทอาจก่อให้เกิดอันตราย พร้อมได้ว่ากล่าวตักเตือนและกำชับให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง

จากกรณีที่โซเชียลโพสต์คลิปรถตู้โดยสารประจำทาง ของจ.สุพรรณบุรี 2 คันขับเบียดกัน ลักษณะคล้าย รถทั้ง 2 คันกำลังจะมีเรื่องทะเลาะกัน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก
ล่าสุดวันนี้ (29 เมษายน 2562) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี พบกับนางสาวอารีย์ ธัญญเจริญ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับการเปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางสำนักงานขนส่งได้ตรวจสอบรถทั้งสองคันพบว่าเป็นรถตู้โดยสารประจำทางหมวด 2 เส้นทางสายที่ 974 กรุงเทพ-บางบัวทอง
โดยรถคันที่ 1 หมายเลขทะเบียน 10-1985 สุพรรณบุรี (ต) -18 คิววัดปราสาททอง วิ่งระหว่าง หมอชิต- สุพรรณบุรี คันที่วิ่งด้านซ้าย และคันที่ 2 หมายเลขทะเบียน 10-2524 สุพรรณบุรี สาย 974 (จ)-65 วิ่งระหว่าง บีทีเอส จตุจักร สุพรรณบุรี จึงประสานผู้ประกอบการเจ้าของรถตู้ ให้คนขับรถทั้ง 2 คันมาพบ

ต่อมาคนขับรถทั้ง 2 คันได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ขนส่งทราบชื่อคนขับคันที่ 1 ชื่อนายสมพงษ์ แบ่งเพชร อายุ 45 ปี ขับรถ เบอร์ 18 และนายสมนึก กุหลาบ อายุ 48 ปี จากการสอบถามคนขับรถตู้ทั้ง 2 คนให้การว่า วันที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวคือวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.30 น.ที่บริเวณ วัดสุคนธาราม ต.เทพมงคล อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยรถคันหมายเลข 974-18 ซึ่งขับอยู่เลนซ้าย เพื่อจะเข้าไปรับผู้โดยสาร แต่ผู้โดยสารไม่ได้ขึ้นรถ เนื่องจากรถโดยสารวิ่งคนละเส้นทาง
รถคันหมายเลข 18 จึงขับออกไปตามช่องจราจร ระหว่างนั้นได้มีรถหมายเลข 65 ซึ่งขับอยู่เลนขวาแซงรถบรรทุกขึ้นไปแล้วจะเข้าเลนซ้าย เพื่อจะเข้าไปรับผู้โดยสาร และคิดว่ารถคันหมายเลข 18 จะเร่งความเร็วให้ เพื่อที่รถคันหมายเลข 65 จะได้เข้าต่อท้าย แต่ปรากฏว่ารถหมายเลข 18 ลดความเร็ว เพื่อจะให้รถหมายเลข 65 แซงขึ้นหน้า
จากการที่ดูตามคลิปที่ถูกนำไปโพสต์ในโลกโซเชียลนั้น เหมือนรถหมายเลข 65 จะเข้าไปเบียด จากการสอบถามและตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วความจริงรถทั้งสองคันไม่ได้เบียดกัน จากการตรวจสอบครั้งนี้นอกจากจะสอบปากคำคนขับรถตู้ทั้ง 2 คันแล้วยังได้นำรถทั้ง 2 คันมาตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วพบว่าคนขับไม่ได้มีปัญหากันและรถก็ไม่ได้เบียดกันแต่อย่างใด.

แชร์คลิปรถตู้ขับรถจะชนกัน ที่แท้แย่งรับผู้โดยสาร!!

.

แชร์คลิปรถตู้ขับรถจะชนกัน ที่แท้แย่งรับผู้โดยสาร!!

.

แชร์คลิปรถตู้ขับรถจะชนกัน ที่แท้แย่งรับผู้โดยสาร!!

.

ด้าน นางสาวหทัยรัตน์ คงชนะ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ชี้แจงว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบทำการตรวจสอบทันที ซึ่งจากการสอบแล้วได้ข้อเท็จจริงว่า ภาพที่ปรากฏในโลกโวเชียลนั้นรถทั้ง 2 คันไม่ได้มีการเฉี่ยวชนกัน และคนขับรถก็ไม่ได้มีปัญหากันแต่อย่างใด
เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเพียงแค่รถทั้ง 2 คันได้เข้าไปรับผู้โดยสาร ที่ต่างฝ่ายต่างคิดว่าเป็นผู้โดยสารที่จะเดินทางไปกับรถของตัวเอง ซึ่งวิ่งคนละเส้นทางเมื่อคันแรกทราบว่าผู้โดยสารไม่ไปกับรถของตัวเองจึงได้ออกรถ และคันที่ตามหลังเห็นผู้โดยสารยืนรอรถจึงเลี้ยวรถเข้าไปรับ แต่รถคันแรกคิดว่า รถคันที่ 2 จะแซงเข้าด้านหน้าจึงชะลอรถจึงทำให้เหมือนรถทั้ง 2 คันจะชนกันจากเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับคนขับรถทั้ง 2 คัน คนละ 3,000 บาท ข้อหาขับรถประมาทอาจก่อให้เกิดอันตราย พร้อมได้ว่ากล่าวตักเตือนและกำชับให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง เพราะจะทำให้เสียชื่อจังหวัดสุพรรณบุรี จึงขอชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกัน ทางด้านคนขับรถตู้ทั้ง 2 คนต่างยอมรับผิดพร้อมฝากถึงผู้ที่นำคลิปดังกล่าวไปโพสต์ในโลกโซเชียล ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนที่จะโพสต์ ซึ่งภาพที่ปรากฏนั้นทำให้ตนและบริษัท รวมทั้งจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับความเสียหาย....

แชร์คลิปรถตู้ขับรถจะชนกัน ที่แท้แย่งรับผู้โดยสาร!!

.

แชร์คลิปรถตู้ขับรถจะชนกัน ที่แท้แย่งรับผู้โดยสาร!!

.

แชร์คลิปรถตู้ขับรถจะชนกัน ที่แท้แย่งรับผู้โดยสาร!!

.

แชร์คลิปรถตู้ขับรถจะชนกัน ที่แท้แย่งรับผู้โดยสาร!!

..

logoline