svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เปิดไฟประดับสะพาน เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

29 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร กรมทางหลวงชนบท ร่วมเฉลิมพระเกียรติ เปิดไฟประดับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา 13 แห่ง ถึง 31 ก.ค.62

นายกฤชเทพ สิมลี อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า กรมทางหลวงชนบทได้จัดให้มีการเปิดไฟประดับสะพานบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลที่อยู่ในความดูแลของกรม จำนวน 13 แห่ง ได้แก่ สะพานพระราม 3 (Phra Ram 3 Bridge) สะพานพระราม 4 (Phra Ram 4 Bridge) สะพานพระราม 5 (Phra Ram 5 Bridge) สะพานพระราม 7 (Phra Ram 7 Bridge) สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ (Maha Chetsadabodinthranuson Bridge) สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า (Somdet Phra Pinklao Bridge) สะพานพระพุทธยอดฟ้า (Phra Phutthayotfa Bridge) สะพานพระปกเกล้า (Phra Pokklao Bridge) สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (Somdet Phrachao Taksin Maharat Bridge) สะพานกรุงธน (Krung Thon Bridge) สะพานกรุงเทพ (Krung Thep Bridge) สะพานภูมิพล 1 (Bhumibol 1 Bridge) และสะพานภูมิพล 2 (Bhumibol 2 Bridge)

เปิดไฟประดับสะพาน เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก




เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยกรมได้ทำการเปิดไฟประดับไปแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่1 เมษายน 2562 และจะเปิดไปจนถึงวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562 ช่วงเวลา 19.00 น. ถึง 22.00 น. และสำหรับในช่วงวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2562 ถึงวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2562 จะทำการเปิดไฟประดับในช่วงเวลา 18.00 น. ถึง 24.00 น.

เปิดไฟประดับสะพาน เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก




สำหรับการเปิดไฟประดับสะพานนั้น กรมได้ดำเนินการตามแนวคิดเพื่อเฉลิมฉลอง จึงกำหนดให้ใช้สีสันหลากหลายรูปแบบ เพื่อแสดงให้เห็นว่าประชาชนชาวไทยร่วมเฉลิมพระเกียรติและแสดงให้เห็นความงดงามของบรรยากาศบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา อันจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศได้อีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ ประชาชนสามารถร่วมชมทัศนียภาพความสวยงามของสะพานและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ที่สำคัญของไทยได้ตามวันและเวลาดังกล่าว

เปิดไฟประดับสะพาน เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

logoline