svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยึดยาบ้าล็อตมหึมา 10 ล้านเม็ด

29 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย-ตำรวจเชียงราย สกัดจับยาบ้าล็อตมหึมาบรรจุ 50 กระสอบ รวมจำนวนมากถึง 10 ล้านเม็ด เส้นทางขึ้นดอยแม่สลอง แต่คนร้ายไหวตัวทันทิ้งของกลางยาบ้าไว้ เตรียมขยายผลติดตามจับกุม

วันที่ 29 เม.ย.62 พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยใช้ถนนสายแม่ฟ้าหลวง-แม่จัน จึงได้ให้ชุดสืบสวน สภ.แม่จัน สนธิกำลังร่วมกับชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดพื้นที่แนวชายแดนและพื้นที่ตอนใน กก.สส.ภ.จว.เชียงราย ชุดสืบสวน ปส.ภ.5 บก.สส.ภ.5 ชุดสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านระบบโลจิสติกส์ ภ.5 และสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5 ฝ่ายปกครอง ทหาร ศป.ปส.ชน.ที่ 2 ทหารพรานร้อย ทพ.3108 ฉก.ทพ.31 กองกำลงผาเมือง นำกำลังไปดักซุ่มรออยู่ตามจุดต่างๆ เพื่อสกัดกั้นการลำเลียงดังกล่าว
เจ้าหน้าที่ชุดที่ดักซุ่มอยู่บริเวณเส้นทางสายห้วยส้านเก่า-ภูใจใส พื้นที่หมู่บ้านสลองนอก หมู่ 8 ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ผค 808 เชียงราย ขับไปตามถนนหลบเลี่ยงเส้นทางปกติไปตามเส้นทางลัดดอยอิสระห่างจากถนนสายหลักประมาณ 1 กิโลเมตร โดยอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง และจอดได้จอดรถไว้ข้างทาง
เจ้าหน้าที่ยังสังเกตุเห็นที่กระบะหลังรถมีการบรรทุกของหนักไปเต็มลำโดยมีผ้าใบสีน้ำเงินปกคลุมเอาไว้อย่างมีพิรุธ มีชาย 2-3 คนอยู่บริเวณดังกล่าว แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้พากันวิ่งหลบหนีเข้าป่าไป.

ยึดยาบ้าล็อตมหึมา 10 ล้านเม็ด

.

จากการตราวจสอบที่กระบะหลังรถพบถุงพลาสติกสีดำภายในมีกระสอบฟางสีฟ้าอยู่จำนวน 42 กระสอบ และวางอยู่ที่เบาะด้านหลังคนขับอีกจำนวน 8 กระสอบ รวมท้้งหมดจำนวน 50 กระสอบ ในรถพบเอกสารการครอบครองรถ และเอกสารต่างๆ ระบุชื่อเจ้าของรถ
จากการเปิดดูในกระสอบฟางพบว่าบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้ามาเต็มทุกใบๆ ละประมาณ 200,000 เม็ด โดยเป็นกระสอบประทับตราด้วยตัวเลข 999 จำนวน 40 กระสอบ รวมยาบ้าจำนวน 8 ล้านเม็ด และที่ประทับตราด้วยอักษร Y1 อีกจำนวน 10 กระสอบ รวมยาบ้าจำวน 2 ล้านเม็ด รวมของกลางทั้งหมดจำนวน 10 ล้านเม็ด
เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลางและได้ทำการตรวจสอบรายชื่อผู้ที่มีสิทธิ์ครองครองรถยนต์คันดังกล่าวพบว่า เจ้าของรถเป็นชายอายุ 37 ปี ภูมิลำเนาพื้นที่ ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย โดยอยู่ระหว่างขยายผลเพื่อติดตามจับกุมและนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
ล่าสุดยังมีรายงานว่าทาง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.มีกำหนดจะเดินทางไปตรวจสอบและแถลงผลการปฏิบัติการดังกล่าว ณ กองบังคับการตำรวจภูธร (ภ.) จว.เชียงราย ในช่วงบ่ายของวันที่ 30 เม.ย.นี้....

ยึดยาบ้าล็อตมหึมา 10 ล้านเม็ด

.

ยึดยาบ้าล็อตมหึมา 10 ล้านเม็ด

..

logoline