svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จนท.สถานฑูตฝรั่งเศสแห่งประเทศไทยเครียดจัด! โดดบีทีเอสตากสินดับ

29 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ฑูตฝรั่งเศษ ตำแหน่ง รอง หน.ฝ่ายข่าว ประจำประเทศไทย เกิดอาการเครียดจัด ตัดสินใจกระโดดสถานี บีทีเอส.ตากสิน ดับอนาถ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบนั่งวินรถจยย.มาลงที่สถานีรถไฟฟ้าตากสิน ก่อนเดินขึ้นไปชั้นบน และกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 เม.ย.2562 พ.ต.ท.อินศร อุดติ๊บ สว.(สอบสวน)สน.ยานนาวา ได้รับแจ้งมีชาวต่างชาติกระโดด ลงมาจากสถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส สะพานตากสิน แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รองผบก.น.6 พ.ต.อ.พรณรงค์ สุริยชัยวงวงศ์ ผกก.สน.ยานนาวา เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปราม เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ยานนาวา แพทย์นิติเวช รพ.ตร. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
ที่เกิดเหตุอยู่ใต้สะพานสาทรใกล้ท่าเรือสาทร พบร่าง นายอาร์โนด์ ดูบูส (Mr.Arnaud, Jean-Claude Dubus) อายุ 56 ปี ชาวฝรั่งเศส และพบนามบัตรของสถานเอกอัคราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย ระบุตำแหน่งรองหัวหน้าฝ่ายข่าว อยู่ในตัวพร้อมพาสปอร์ต สวมเสื้อเชิร์ตสีฟ้า ใส่กางเกงยีนส์สีน้ำตาล มีบาดแผลที่ศีรษะ ก่อนเจ้าหน้าที่จะเร่งให้การช่วยเหลือ แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงกั้นพื้นที่กันผู้ไม่เกี่ยวข้อง ก่อนที่ทางตัวแทนของสถานทูตจะเดินทางเข้ามาร่วมติดตามเหตุการณ์ในครั้งนี้
จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นายอาโนลด์ ได้นั่งรถจยย.รับจ้างมาลงที่สถานี ก่อนเดินขึ้นไปบนชานชาลารถไฟฟ้าตามปกติ และมาที่ริมระเบียงซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่กล้องบันทึกภาพได้ ก่อนจะกระโดดลงมา โดยที่ศีรษะลงมากระแทกพื้นจนเสียชีวิต ทั้งนี้ สำหรับการกระโดดลงมาจากสถานีฯ กล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ เนื่องจากอยู่นอกระยะ ส่วนสาเหตุการก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนว่ามาจากประเด็นใด ก่อนส่งศพไปผ่าพิสูจน์และประสานทางสถานทูต และญาติให้รับทราบต่อไป

logoline