svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบแล้วนายทุนเงินกู้สาดกระสุน 6 นัด หวิดโดนเด็ก

29 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - รวบแล้วนายทุนเงินกู้สาดกระสุน 6 นัดหวิดโดนเด็ก รับสารภาพว่าได้ปล่อยเงินกู้ให้ นายพงษ์ศักดิ์ ยืมเงินไป 5 หมื่นบาท แต่กลับไม่ยอมใช้หนี้ที่ยืมไป

ความคืบหน้ากรณีที่คนร้ายได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้านเลขที่ 29/1 หมู่ 3 ต.สำนักบก อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังจากนั้นได้ใช้อาวุธกระหน่ำยิง 6 นัดรวด หวิดโดนเด็กที่กำลังนั่งเล่นทั้งหมด 4 คน ทำให้นายพงษ์ศักดิ์ ศรีรุ่งเรือง อายุ 29 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณข้อเท้าซ้ายได้รับบาดเจ็บ และทำแกล้งตาย หลังจากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไป อาสาสมัครกู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรีเพื่อรักษาตัว ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนทั้งหมด 4 ปลอกตกเกลื่อนบริเวณบ้านหลังดังกล่าว และกระสุนปืนโดนฝาบ้านหลายนัด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา
จากนั้น พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.อตินันท์ นุชนารถ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี จึงได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเร่งติดตามตัวคนร้าย เนื่องจากเป็นคดีอุฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชน ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนจึงได้หาข้อมูลทราบว่า คนร้ายที่ลงมือคือ นายปัญญา หรือป้อม วงศ์ทอง อายุ 28 ปี และนายชาญณรงค์ หรืออาร์ม เกตุวัตถา อายุ 24 ปี

ต่อมาจับกุมตัวนายปัญญา ได้ที่บ้านเลขที่ 170/18 หมู่ 9 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี และจับ นายชาญณรงค์ ได้ที่หอพักสุภาณิชอพาร์ทเมนท์ หมู่ 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมของกลางปืนสั้นออโตเมตริก ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุนปืน กระสุนปืน 15 นัด และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ดรีม สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขยจ 409 ชลบุรี ที่ใช้ในวันเกิดเหตุ
จากการสอบสวน นายปัญญา ให้การรับสารภาพว่า นายพงษ์ศักดิ์ ได้กู้ยืมเงินไป 5 หมื่นบาท และไม่ยอมใช้หนี้ จึงได้ชักชวนนายชาญณรงค์ ไปที่บ้านของนายพงษ์ศักดิ์ และใช้อาวุธปืนยิงไปทั้งหมด 6 นัด หลังจากนั้นได้หลบหนีไป ต่อมาถูกตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว
ตำรวจจึงได้ตั้งข้อหานายปัญญา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงอาวุธปืนในเมือง หรือในหมู่บ้าน หรือในที่ชุมชน ส่วนนายชาญณรงค์ ถูกดำเนินคดีในข้อหา มียาบ้าไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย เสพสารเสพติดประเภทไอซ์ และร่วมกันฆ่าผู้อื่น รวมทั้งมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงอาวุธปืนในเมือง หรือในหมู่บ้าน หรือในที่ชุมชนด้วยเช่นกัน หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป....

logoline